"เมย์"ไม่ห่วงอาการบาดเจ็บ เตรียมขึ้นมือ 3 โลกบ่ายวันนี้

กีฬา
20 มิ.ย. 56
07:26
40
Logo Thai PBS
"เมย์"ไม่ห่วงอาการบาดเจ็บ เตรียมขึ้นมือ 3 โลกบ่ายวันนี้

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ซึ่งจะขยับมาอยู่อันดับ 3 ของโลกอย่างเป็นทางการ ในช่วงบ่ายวันนี้ (20 มิ.ย.) ยืนยันว่าอาการบาดเจ็บที่เท้าขวาไม่น่ากังวลแล้วโดยหลังจากนี้ก็จะตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อทำผลงานให้ดีในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อรักษาอันดับโลกให้ดีที่สุด

หลังจากอาการบาดเจ็บที่เท้าขวากำเริบจนต้องถอนตัว 2 รายการใหญ่ทั้งอินโดนีเซีย โอเพ่น และสิงคโปร์ โอเพ่นล่าสุดน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่กลับมาพักรักษาอาการบาดเจ็บได้กว่า 1 สัปดาห์เปิดเผยว่าสาเหตุเกิดจากการอักเสบของเอ็นระหว่างข้อต่อที่ปลายเท้า ถ้ายังฝืนเล่นจะส่งผลถึงกระดูกนิ้วเท้าและบาดเจ็บเรื้อรังได้ ตอนนี้จึงต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว แต่ยังซ้อมได้เบา ๆ เพื่อรักษาความฟิต

น้องเมย์ยืนยันว่า ไม่ได้กังวลกับอาการบาดเจ็บเพราะคาดว่าน่าจะกลับมาซ้อมหนักแบบเดิมได้ในเร็วๆนี้ ถือเป็นการรักษาสภาพร่างกายไม่ให้กรอบเกินไปด้วยเพราะในครึ่งปีหลังยังมีรายการระดับซุเปอร์ซีรีส์ และซุเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ รวมทั้งชิงแชมป์โลกรวมทั้งหมดอีกประมาณ8 รายการ ทั้งนี้น้องเมย์รัชนก อินทนนท์ จะขยับจากอันดับ 5 มาอยู่อันดับ 3 ของโลกในช่วงบ่ายวันนี้ หลังสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ประกาศอันดับโลกของนักกีฬาแบดมินตันประจำสัปดาห์ออกมาอย่างเป็นทางการถือเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนแรกของไทยที่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สูงขนาดนี้

การแข่งขันแบดมินตัน "สิงคโปร์ โอเพ่น ซุเปอร์ซีรีส์ 2013" ประเภทชายเดี่ยวรอบแรก ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ชนะ สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ นักกีฬาไทยด้วยกันเอง 2 - 1 เกม 19-21, 21-16, 21-18 ประเภทหญิงเดี่ยว ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ชนะ ยิป ปุย ยิน จากฮ่องกง 2-1 เกม 21-9 ,18-21,21-10

นอกจากนี้ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังจับคู่กับ พุธิตา สุภจิรกุล ชนะ คู่ของ วิเวียน คาห์ มุน ฮู กับ วุง เข่อ เว่ย จากมาเลเซีย 2-0เกม 21-19 , 21-17 และประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมลกับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ชนะ คู่ของ เฉินหยุน หลง กับ เชียต หยิง ซื่อ จาก ฮ่องกง 2-1เกม 19-21, 21-14 และ 21-19 โดยการแข่งขันรอบที่ 2 จะเริ่มแข่งในช่วงบ่ายเป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง