หลายจังหวัดยังมีการคุมเข้มมาตรการจัดสอบครูผู้ช่วยฯ ประจำปี 2556

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 56
12:22
24
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดยังมีการคุมเข้มมาตรการจัดสอบครูผู้ช่วยฯ ประจำปี 2556

การจัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปีการศึกษา 2556 วันสุดท้ายในหลายจังหวัดยังคงมีมาตรการคุมเข้มการจัดสอบ เพื่อป้องกันการทุจริต

บรรยากาศการสอบครูผู้ช่วยฯ วันสุดท้าย หลายจังหวัดยังคงมีมาตรการตรวจสอบผู้เข้าสอบอย่างเข้มงวด ที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ยังไม่พบการทุจริต มีการเก็บข้อสอบทั้งหมดไว้ในห้องที่แน่นหนา โดยมีตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนนำส่งให้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เพื่อตรวจข้อสอบ คาดว่าจะสามารถประกาศผลสอบ ให้เร็วที่สุดในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้

เช่นเดียวกับที่จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุดรธานี การสอบก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเรื่องร้องเรียนเช่นกัน

ส่วนกรณีการยึดโทรศัพท์มือถือจากผู้เข้าสอบ 2 คน ที่สนามสอบโรงเรียนสันติราษฎร์นั้น นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บอกว่ายังสรุปไม่ได้ว่าผู้เข้าสอบทั้ง 2 คน มีเจตนาทุจริตหรือไม่ โดยลักษณะดังกล่าว อาจเป็นการหลงลืมของผู้เข้าสอบ ซึ่งเชื่อว่ามาตรการป้องกันการส่งสัญญาณสื่อสารในรูปแบบต่างๆ จะช่วยป้องกันการส่งสัญญาณมาจากภายนอกได้ ทั้งนี้ยังคงต้องรอผลการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือทั้ง 2 เครื่องด้วยว่า พบการใช้งาน หรือมีข้อมูลที่บ่งบอกว่าเกี่ยวข้องกับการสอบครูผู้ช่วยหรือไม่ ส่วนการเอาผิดกับผู้เข้าสอบนั้น เบื้องต้นเป็นเพียงการทำผิดระเบียบการเข้าสอบเท่านั้น ยังไม่ถึงขั้นทุจริต จึงยังไม่ถูกตัดสิทธิ์การสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง