"นายกฯ"ยันการผลิตข้าวถุงได้มาตรฐาน-ขอปชช.มั่นใจคุณภาพ วอนหยุดปล่อยข่าวลือ

การเมือง
18 ก.ค. 56
12:20
28
Logo Thai PBS
"นายกฯ"ยันการผลิตข้าวถุงได้มาตรฐาน-ขอปชช.มั่นใจคุณภาพ วอนหยุดปล่อยข่าวลือ

กระทรวงสาธารณสุขเตรียมเสนอ ครม.ขอความเห็นชอบออกกฎกระทรวงกำหนดค่าสารปนเปื้อนในข้าว เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคในเร็วๆ นี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ใช้โอกาสการลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบโครงการต่าง ๆ ก่อนประชุม ครม.สัญจรในวันพรุ่งนี้ เข้าตรวจสอบกระบวนการผลิตข้าวถุงของภาคเอกชน เพื่อสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย

ก่อนการประชุมครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจรในวันพรุ่ง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงในโครงการต่าง ๆ ก่อนพิจารณาอนุมัติงบประมาณดำเนินการ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และใช้โอกาสนี้เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตข้าวถุงของภาคเอกชน พร้อมกันนั้น นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ซึ่งประชาชนมั่นใจได้ถึงการบริโภคที่ปลอดภัย พร้อมขอทุกฝ่ายร่วมสร้างความมั่นใจแทนการปล่อยข่าวหรือนำเสนอข่าวที่ยังไม่ชัดเจน

ขณะที่นายแพทย์ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวนยันว่า ข้าวบรรจุถุงทุกชนิดกว่า 100 รายการบริโภคได้ โดยไม่มีอันตราย เพราะกระทรวงสาธารณสุขได้เข้าทำการตรวจสอบแล้ว พร้อมระบุว่า ในเร็ว ๆนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะเสนอ ครม.ขอความเห็นชอบออกกฎกระทรวง กำหนดค่าสารปนเปื้อนมาใช้กับข้าว เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย

และในเวลา 17.00 น. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในภูมิภาค หรือ กรอ. ภูมิภาค ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อบรรจุวาระให้ ครม.ประชุมอนุมัติงบประมาณดำเนินโครงการพัฒนาของกลุ่มจังหวัดภาคกลาง ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง