"กลุ่มหน้ากากขาว"ชุมนุมต้าน"รัฐบาล"ต่อเนื่อง

การเมือง
21 ก.ค. 56
14:52
44
Logo Thai PBS
"กลุ่มหน้ากากขาว"ชุมนุมต้าน"รัฐบาล"ต่อเนื่อง

กลุ่มหน้ากากขาวยังคงออกไปชุมนุมต่อต้านการทำงานของรัฐบาลทุกวันอาทิตย์ พร้อมระบุว่าในสัปดาห์หน้าจะนำผ้าความยาวกว่า 2,000 เมตร ที่เขียนข้อความขับไล่รัฐบาลไปติดบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ที่ปรึกษากฎหมาย อดีตนายกรัฐมนตรี โพสข้อความถึงกลุ่มที่จะออกมาชุมนุมในเดือนหน้าว่ารัฐบาลจะยอมรับฟังความคิดเห็นตามข้อเรียกร้อง แต่ไม่ยอมจำนนต่อการข่มขู่

กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มหน้ากากขาว ยังคงรวมตัวชุมนุมกันทุกวันอาทิตย์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิลด์ ก่อนที่จะเดินขบวนไปยังหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ แสดงความไม่เห็นด้วยต่อการบริหารราชการของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้เขียนป้ายข้อความขับไล่รัฐบาลบนผืนผ้าความยาวกว่า 2,000 เมตร เพื่อเตรียมนำไปไว้บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ตำรวจนครบาล 6 ได้วางกำลังดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุม แต่มีการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับตำรวจ ระหว่างการเคลื่อนขบวนเข้าไปบริเวณลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมฯ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสข้อความในเฟซบุ๊ค ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาล โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ชื่อ กองทัพประชาชน โค่นล้มระบอบทักษิณ ที่เรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตาม 6 ข้อเรียกร้อง และนัดชุมนุมในวันที่ 4 สิงหาคมว่า รัฐบาลยินดีรับฟังความคิดเห็นของคนทุกกลุ่ม แต่ไม่จะยอมจำนนต่อการข่มขู่ของคนกลุ่มใด พร้อมขอให้การเคลื่อนไหวเป็นไปภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ ไม่นำประเทศเข้าสู่ความขัดแย้ง เพราะเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่ยอมให้มีการละเมิดรัฐธรรมนูญ หรือใช้ความรุนแรงล้มรัฐบาลอย่างในอดีต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง