"ดีเอสไอ" จับ 2 ผู้ต้องหา ส่งจดหมายลวงปชช. อ้างมีเลขเด็ดจากกองสลากฯ

อาชญากรรม
1 ส.ค. 56
02:17
147
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" จับ 2 ผู้ต้องหา ส่งจดหมายลวงปชช. อ้างมีเลขเด็ดจากกองสลากฯ

กรมสอบสวนคดีพิเศษจับผู้ต้องหา 2 คน ส่งจดหมายแอบอ้างมีเลขที่ถูกรางวัล จากสนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล พบปชช.หลงเชื่อจำนวนมาก

เมื่อวานนี้ (31ก.ค.56) เจ้าหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จับกุมนายสานิต ศรีสุวงศ์ และนางศิริมาศ สุขสมาน ในอ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังพบว่า ร่วมกันส่งจดหมายหลอกหลวงแอบอ้างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลทั่วประเทศว่า มีเลขรางวัลที่ถูกรางวัลในแต่ละงวดกว่า 100 ฉบับ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังยึดสมุดบัญชีธนาคาร และโทรศัพท์มือถือ เป็นของกลาง 

 
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่า ถูกกลุ่มบุคคลส่งหนังสือจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยระบุว่า มีเลขที่ถูกรางวัลมาให้ โดยจะต้องโทรศัพท์ไปสอบถามรายละเอียด และหากต้องการเลขที่ถูกรางวัลจะต้องโอนเงินมาให้ก่อนประมาณ 5,000-10,000 บาท จากนั้น จะมีการจดบันทึกเลขที่ให้กับคนนั้นๆ ไว้ หลังโอนเงินเรียนร้อย และหากถูกรางวัล ก็จะโทรศัพท์ไปหลอกรับเงินอีกครั้งหนึ่ง โดยพบมีเงินหมุนเวียนเดือนละกว่า 1 ล้านบาท
 
ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน อ้างว่า ทำหน้าที่เพียงส่งจดหมายแอบอ้างดังกล่าว ตามที่อยู่ที่จะมีผู้ร่วมขบวนการส่งมาให้ โดยจะได้รับค่าจ้างซองละ 2 บาท ซึ่งใน 1 เดือนจะส่งจดหมายเหล่านี้มากถึง 5,000 ฉบับต่อเดือน โดยทำในลักษณะเช่นนี้มาตั้งแต่ปี 2553
 
ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม, ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และร่วมกันใช้เครื่องหมายครุฑพ่าห์โดยไม่ได้รับอนุญาต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง