กอ.รมน. เร่งขยายผล "พัสดุกระสุนปืน" กว่า 1,000 นัด ลง 3 จังหวัดชายแดนใต้

สังคม
21 ส.ค. 56
15:10
158
Logo Thai PBS
กอ.รมน. เร่งขยายผล "พัสดุกระสุนปืน" กว่า 1,000 นัด ลง 3 จังหวัดชายแดนใต้

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เร่งขยายผลถึงผู้จัดส่งพัสดุ ที่ส่งกระสุนปืนขนาดกว่า 1,000 นัด มายัง 3 จังหวัดชายแดนใต้ เบื้องต้นทราบว่า ผู้จัดส่งใช้ชื่อและที่อยู่ปลอม ขณะที่ตำรวจทางหลวงจ.นครศรีธรรมราช จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 300,000 เม็ด ซึ่งเตรียมส่งลงไปให้ขบวนการค้ายาเสพติดในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ตำรวจทางหลวงจับกุมนายธานินทร์ คล้ายสุบรรณ์ ชาวจ.อุบลราชธานี และนายสมศักดิ์ จ้อยรักษา พร้อมยาบ้าจำนวน 300,000 เม็ด ขณะตั้งด่านตรวจบนถนนสายเอเซีย ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนขับรถยนต์ เพื่อนำยาบ้าไปส่งยังพื้นที่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 
พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ยาบ้าดังกล่าว จะส่งต่อไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเชื่อว่า มีการเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมประสานกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่เพื่อ ขยายผลกลุ่มขบวนการนี้ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อความไม่สงบด้วยหรือไม่
 
ส่วนกรณีชุดปฏิบัติการข่าวภัยแทรกซ้อนกองทัพภาคที่ 4 ยึดกระสุนปืนขนาดต่าง ที่จัดส่งทางไปรณีย์ มายังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 1,000 นัด พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลไปยังที่อยู่ของผู้ส่งและผู้รับ
 
โดยขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เพิ่มความละเอียดรอบคอบในการจัดส่งพัสดุไปยังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุ มักใช้ช่องทางดังกล่าว ส่งสิ่งของผิดกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่า ชื่อและที่อยู่เป็นของปลอม
 
ส่วนเหตุยิงนายฮูมัยดี มูซอ ครูสอนศาสนา โรงเรียนชุมชนมูลนิธิอิสลามศึกษา เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายความมั่นคงกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันเห็นว่า การลอบทำร้ายครูเสียชีวิต 2 คน ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุต้องการสร้างความแตกแยกในพื้นที่แล้วโยนความผิดใส่เจ้าหน้าที่รัฐ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง