ชาวสวนยางพาราแยกบ้านตูล จ.นครศรีฯ ชุมนุมประท้วง

ภูมิภาค
27 ส.ค. 56
10:49
61
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางพาราแยกบ้านตูล จ.นครศรีฯ ชุมนุมประท้วง

ชาวสวนยางพาราใน จ.นครศรีธรรมราช ที่ชุมนุมประท้วงบริเวณแยกบ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เรียกร้องเจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม เนื่องจากเป็นการชุมนุมเพื่อให้มีการอุดหนุนราคายางพาราที่เหมาะสม

กลุ่มชาวสวนยางพาราบางส่วนใน จ.นครศรีธรรมราช ยังคงปิดเส้นทางรถไฟบริเวณเส้นทางข้ามรถไฟบ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช แม้จะมีกระแสข่าวลือว่าจะมีการสลายการชุมนุม เพื่อเปิดเส้นทางรถไฟสายใต้ของเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการจลาจล โดยชาวบ้านเรียกร้องให้ภาครัฐอย่าใช้กำลังกับกลุ่มผู้ชุมนุม และให้ทำตามข้อเรียกร้องให้ประกันราคายางพาราขั้นต่ำที่กิโลกรัมละ 120 บาท

ก่อนหน้านี้ มีความพยายามของเจ้าหน้าที่ที่จะขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมนั้นส่งตัวแทนมาพูดคุย แต่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนปฏิเสธ เพราะเห็นว่าเป็นการชุมนุมแบบไม่มีแกนนำ และยังอยากให้ภาครัฐส่งตัวแทนมาพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมโดยตรง
 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการจลาจลบางส่วนยังคงรวมตัวกันที่ตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมรับคำสั่งหากต้องการให้สลายการชุมนุมจริง ขณะที่บรรยากาศในกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนมีการเตรียมก้อนหิน หรือไม้ โดยพวกเขายืนยันว่าเป็นการเตรียมไว้เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น

เมื่อประมาณ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในส่วนของตัวแทนผู้นำชาวบ้านใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการออกมาแถลง โดยยืนยันว่าเกษตรกรบางส่วนนั้นเห็นด้วยกับมติที่ได้มีการหารือกับรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ และได้มีการสลายการชุมนุมไปแล้ว แต่ว่าอย่างไรก็ตาม ในส่วนของเกษตรกรที่ยังปักหลักชุมนุมที่บ้านตูล อ.ชะอวด นั้นก็ยังยืนยันว่าพวกเขาเป็นเกษตรกรในพื้นที่เช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง