"ยุคล" ขอความร่วมมือพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยทำความเข้าใจชาวสวนยาง

การเมือง
5 ก.ย. 56
09:43
37
Logo Thai PBS
"ยุคล" ขอความร่วมมือพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยทำความเข้าใจชาวสวนยาง

สภาผู้แทนราษฎรพิจารณากระทู้ถามสด ปัญหายางพาราตกต่ำ และการชุมนุมของชาวสวนยางพาราภาคใต้ โดยรัฐบาลขอความร่วมมือพรรคประชาธิปัตย์ช่วยทำความเข้าใจกับกลุ่มเกษตรกร

นายอภิชาต การิกาญจน์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสดเรื่องการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ว่าได้รับข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีบุคคลในรัฐบาลเข้าไปมีส่วนสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยาง เพื่อให้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ และไม่ขึ้นมาชุมนุมที่กรุงเทพฯซึ่งรัฐบาลต้องเร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยด่วน โดยเฉพาะต้องเร่งเจรจา เพื่อขอเปิดเส้นทางการจราจร
 
พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมในครั้งนี้อย่างแน่นอน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คอยดูแลรักษาความสงบอย่างใกล้ชิด โดยไม่มีการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มเกษตรกร
 
นอกจากนี้ ยังมีกระทู้ถามสดเรื่องปัญหาราคายางพาราตกต่ำและผู้ชุมนุมประท้วงชาวสวนยางภาคใต้ ของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยสอบถามถึงแนวทางการช่วยเหลือของรัฐบาล
 
ด้านนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ย้ำถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาราคายางพารา ว่า ต้องเป็นไปตามกลไกตลาด และใช้วิธีช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการสนับสนุนเงินด้านปัจจัยการผลิต แทนประกันราคายางพารา ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็น ส.ส.ในพื้นที่ให้ช่วยทำความเข้าใจกับกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง