คปท.ยังปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์-ตร.คุมเข้มพื้นที่ใช้พ.ร.บ.มั่นคงฯ

การเมือง
14 ต.ค. 56
03:06
29
Logo Thai PBS
คปท.ยังปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์-ตร.คุมเข้มพื้นที่ใช้พ.ร.บ.มั่นคงฯ

กลุ่มนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทยหรือ คปท. ยังปักหลักชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ โดยยืนยันว่ายังไม่เคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมไปที่ชุมนุมใหม่ ขณะที่ตำรวจเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเข้ามาในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯอย่างเต็มที่

ตำรวจนำแท่งปูนซีเมนต์ขนาดใหญ่ไปวางเรียงทำเป็นกำแพงปิดช่องทางจราจร บนถนนที่สามารถสัญจรเข้าผ่านบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา รวมทั้งวางกำลังเจ้าหน้าที่ตามจุดต่างๆ โดยผลัดเวรกันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลเข้ามาในพื้นที่ ให้เป็นไปตามกำหนด พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ที่ยังคงประกาศใช้ถึงวันที่ 18 ตุลาคมนี้

ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณหรือ กปท. กลุ่มนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ยังคงปักหลักชุมนุมบริเวณถนนพระราม 6 แยกอุรุพงษ์ โดยมีแกนนำสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยอยู่ตลอดเวลา

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล ส่วนจะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่ไหนหรือไม่ ต้องประเมินสถานการณ์จากความพร้อมของผู้ร่วมชุมนุมก่อน และหากจะย้ายสถานที่ชุมนุมตามที่ตำรวจร้องขอ ก็ต่อเมื่อเห็นว่าสถานที่ดังกล่าวไม่มีความปลอดภัยต่อผู้ร่วมชุมนุม ซึ่งตัวเองมองว่าสถานที่ปลอดภัยคือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล รวมทั้งยังยื่นข้อเรียกร้องที่มีต่อรัฐบาลขอให้หยุดการติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอย่าให้เข้ามาแทรกแซงการทำงานของรัฐบาล ขอตรวจสอบคำวินิจฉัยของอัยการสูงสุดโดยละเอียดในสาเหตุที่สั่งไม่ฟ้องพ.ต.ท.ทักษิณในข้อหาก่อการร้าย และไม่ให้แต่งตั้งนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อดีตอัยการสูงสุดไปดำรงตำแหน่งใดทางการเมืองและองค์กรอื่นๆ

ขณะที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาลสั่งปิดถนนโดยรอบทำเนียบรัฐบาล หลังมีรายงานข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่มอาจจะเข้าไปชุมนุมบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง ตั้งแต่แยกพาณิชยการ สะพานมัฆวานรังสรรค์ และเส้นทางอื่นๆ รวม 14 เส้นทาง เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผุ้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ เข้ามาในพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง