เกาะติด "ม็อบค้านนิรโทษกรรม" ใช้ 4 มาตราใหม่ วันแรก

การเมือง
16 พ.ย. 56
03:31
39
Logo Thai PBS
เกาะติด "ม็อบค้านนิรโทษกรรม" ใช้ 4 มาตราใหม่ วันแรก

วันแรกของการใช้ 4 มาตราการใหม่ "ค้านนิรโทษกรรม" ปชช.เริ่มทยอยหน้าเวทีปราศรัย อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่กลุ่มคปท.เตรียมเคลื่อนขบวน 10.00 น. วันนี้

วันนี้ (16 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 พ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ประกาศยกระดับการชุมนุม ด้วยการประกาศมาตรการใหม่ 4 ข้อ ที่ผู้ชุมนุมเรียกว่า ระบอบทักษิณ ได้แก่ ลงชื่อถอดถอน 310 ส.ส. ที่โหวตผ่าน 3 วาระร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม,  เป่านกหวีตต่อต้าน ส.ส.รัฐบาล รวมถึงแนวร่วมรัฐบาล, ต่อต้านสินค้าในเครือชินวัตรทุกประเภท และเรียกร้องประชาชนหยุดงาน 

 
โดยเช้าวันนี้ เป็นวันแรกของการใช้มาตราการใหม่ 4 ข้อดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขณะนี้ เริ่มมีประชาชนออกมาจับจองที่นั่ง แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ยังไม่มีการปราศรัยจากกลุ่มแกนนำ มีเพียงการเทปการปราศรัยของนายสุเทพเมื่อคืนนี้ ทั้งนี้ การปราศรัย จะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 12.00 น. ขณะเดียวกัน ได้มีการตั้งโต๊ะลงชื่อ และแจกเอกสาร การยื่นถอดถอนส.ส. 310 คน 
 
นอกจากนี้ มีรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) มีกำหนดการเดินขบวนจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ เวลา 10.00 น. แต่ยังไม่มีการระบุเป้าหมายของการเดินขบวนในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง