ตร.ใช้กระสุนยางแยกพล.1 หลังม็อบฝ่าแนวกั้น

การเมือง
2 ธ.ค. 56
10:43
94
Logo Thai PBS
ตร.ใช้กระสุนยางแยกพล.1 หลังม็อบฝ่าแนวกั้น

ตำรวจใช้กระสุนยางกับผู้ชุมนุมที่แยกพล.1 หลังพยายามฝ่าแนวกั้น ขณะที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แกนนำสั่งผู้ชุมนุมยุติการฝ่าแนวกั้น รอฟังข่าวดีจากแกนนำหลัก เวลา 20.30 น. คืนนี้ (2 ธ.ค.)

ผู้สื่อข่าวไทบพีบีเอส รายงานว่า สถานการณ์การชุมนุมที่แยกพล.1 ผู้ชุมนุมได้ใช้รถเก็บขยะถอยเข้าไปยังแนวกั้นแบริเออร์ ที่ขณะนี้เหลือเพียง 2 ชั้น และยังใช้ตะขอเกี่ยวแบริเออร์บางส่วนออกมา ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ถือว่าวิกฤติ นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมยังขึงสแลนสีเขียวและผ้าใบในระดับสูง เพื่อป้องกันแก๊สน้ำตาไม่ให้ข้ามมายังฝั่งผู้ชุมนุมได้ และยังเตรียมใช้รถแบคโฮที่นำมาจากถนนราชดำเนินด้วย ซึ่งช่วงหลังตำรวจจึงทำได้เพียงการฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาเท่านั้น เพื่อยับยั้งการทำลายแบริเออร์ของผู้ชุมนุม ทั้งนี้ ตำรวจได้เพิ่มปฏิบัติการขึ้นมาอีก 1 ขั้น ขณะนี้มีการใช้กระสุนกับผู้ชุมนุมที่ฝ่าแนวกั้นเข้ามาแล้ว ซึ่งผู้บาดเจ็บบางส่วนได้เข้ามาหลบอยู่ที่กองสวัสดิการกองทัพบก ซึ่งผู้ชุมนุมก็มีปฏิกิริยาโกรธแค้น เมื่อพบว่ามีผู้ชุมนุมเลือดไหลจากการบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ยังรายงานสถานการณ์การชุมนุมที่สะพานชมัยมรุเชฐว่า ผู้ชุมนุมได้ยุติความพยายามฝ่าแนวกั้นแบริเออร์แล้ว เนื่องจากแกนนำได้ประกาศว่า ไม่มีการความจำเป็นต้องเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาลแล้ว และห้ามไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้รอฟังข่าวดีจากการนำหลัก ในเวลา 20.30 น. คืนนี้ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าข่าวดีนี้คืออะไร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง