ผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวนไป สตช.

การเมือง
4 ธ.ค. 56
04:30
81
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวนไป สตช.

ผู้ชุมนุมที่ปักหลักค้างคืนนอนที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เริ่มทยอยเดินทางไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้บรรยากาศศูนย์ราชการเงียบเหงา

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า รถกระบะหลายคันที่ลำเลียงผู้ชุมนุมไปที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เคลื่อนออกไปจากศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลาประมาณ 8.30 น. ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เตรียมอุปกรณ์ แว่นตา และหน้ากากกันแก๊สน้ำตาไปด้วย เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุเผชิญหน้ากับตำรวจ เช่นเดียวกับที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ขณะที่ท่าทีของแกนนำ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.แม้เมื่อคืนนี้จะระบุว่าจะเดินทางไปที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยึดให้ได้ก่อนบ่ายวันนี้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครพบเห็น เมื่อสอบถามกับทางทีมงาน ก็แจ้งว่านายสุเทพนั้นอาจจะไม่เดินทางไป แต่จะปักหลักรักษาพื้นที่

ทั้งนี้ ที่ศูนย์ราชการ ผู้ชุมนุมมีการเตรียมความพร้อมรับมือในกรณีหากมีการขอคืนพื้นที่ และยังคงวางกำลังชายฉกรรจ์ไว้ตามจุดต่างๆ โดยรอบ และมีการเตรียมอุปกรณ์พวกกระสอบป่านชุบน้ำไว้ เพื่อรับมือหากมีการยิงแก๊สน้ำตา โดยเฉพาะจุดหน้าเวที

ส่วนบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ค่อนข้างเย็น ทำให้ผู้ชุมนุมหลายคนที่นอนค้างกันที่นี่นั้นต้องหาซื้ออุปกรณ์กันหนาวมาสวมใส่ ทำให้หลายคนเลือกที่จะปักหลักอยู่ในศูนย์ราชการมากกว่าที่จะออกมาทำกิจกรรมที่บริเวณหน้าเวที

และในวันนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. ทางแกนนำ กปปส.จะมีการแถลงข่าวภายในศูนย์ราชการ อาคารบี เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินการในวันนี้จะเป็นอย่างไร หลังจากไปชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว และหลังจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีทิศทางการดำเนินการอย่างไรต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง