กลุ่มกปปส.หลายจังหวัดเดินหน้าคัดค้าน "รับสมัครส.ส.เขต" 28 ธ.ค.นี้

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 56
07:48
14
Logo Thai PBS
กลุ่มกปปส.หลายจังหวัดเดินหน้าคัดค้าน "รับสมัครส.ส.เขต" 28 ธ.ค.นี้

กลุ่มกปปส.หลายจังหวัด ยังคงเคลื่อนไหวเพื่อคัดค้านการเลือกตั้ง ก่อนการเปิดรับสมัคร ส.ส.เขต 28 ธันวาคมนี้ ขณะเดียวกันบางพื้นที่ก็เตรียมเคลื่อนไหวในวันรับสมัคร ส.ส.เขต

กปปส.จังหวัดนครราชสีมา และชัยภูมิ เปิดเวทีคู่ขนานกับเวทีถนนราชดำเนิน ที่กรุงเทพมหานคร นานกว่า 1 เดือน พร้อมถ่ายทอดสัญญาณการปราศรัยของแกนนำ กปปส. ที่เวทีหลัก เพื่อให้ผู้ชุมนุมในต่างจังหวัด รับทราบความเคลื่อนไหว

 
ที่จังหวัดนครราชสีมา กลุ่ม กปปส.กำหนดการเคลื่อนไหว ในวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต วันที่ 28 ธันวาคม เบื้องต้น จะชุมนุมอย่างสงบ บริเวณด้านหน้าสถานที่รับสมัคร เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งครั้งนี้
 
เช่นเดียวกับภาคใต้ที่ยังมีการเปิดเวทีปราศรัย ที่จังหวัดตรัง พร้อมตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อ คัดค้านการเลือกตั้ง เพื่อไปยื่น กกต.จังหวัด วันที่ 27 เดือน ก่อนเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบเขต 1 วัน

    

 
สำหรับความพร้อมของกกต.จังหวัด/ ขณะนี้ กกต.กลาง ยังไม่ได้แต่งตั้ง ประธานและคณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง ทำให้ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะเปิดรับสมัครเลือกตั้งได้หรือไม่
 
นายปิยะ ภารตะศิลปิน ประธาน กกต.สตูล ได้ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมระบุว่า ที่ประชุมมีมติส่งรายชื่อบุคคล ให้ กกต.กลาง คัดเลือกเป็น ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง ใน 1-2 วันนี้ เพื่อกำหนดสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต
 
ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่ม กปปส.นครสวรรค์ ยังคงตั้งเวทีขับไล่รัฐบาล หน้าป้ายอุทยานสวรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์/ แกนนำระบุว่า จะตั้งเวทีคู่ขนานและชุมนุมต่อไป จนกว่าจะมีการปฏิรูปการเมือง
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง