รวบ 3 ผู้ต้องหาคดีเผาไล่ที่สภาประชาชน 4 ภาค

ภูมิภาค
7 ก.ค. 54
02:49
15
Logo Thai PBS
รวบ 3 ผู้ต้องหาคดีเผาไล่ที่สภาประชาชน 4 ภาค

รวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีเผาทำลายบ้านพักของกลุ่มสภาประชาชนเครือข่าย 4 ภาคที่ลักลอบเข้ามาปลูกสร้างบ้านบนที่ดินของโรงงานไทยเมล่อนได้แล้ว 3 คน

ตำรวจร่วมกันนำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ คือ นายสมพงษ์ แดงขำ หรือ "อ้วน" อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา, นายสำฤทธิ์ แดงขำ อายุ 25 ปี และนายบุญเพ็ง แก้วพวง ในข้อหาร่วมกันวางเพลิงโรงเรือนที่คนอาศัยอยู่ พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณบริษัท ไทยอเมริกันเท็กซ์ไทล์ จำกัด และบริษัท ไทยเมล่อนเท็กซ์ไทล์ จำกัด ริมถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
 
จากการสอบสวนนายสมพงษ์ แดงขำ หรือ "อ้วน" ให้การว่า ปกติมีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่บริเวณป้ายรถประจำทาง ตรงข้ามโรงพยาบาลนวนคร ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ ได้มีคนมาว่าจ้างให้ไปช่วยกันไล่ชาวบ้านที่บริเวณโรงงานไทเมล่อน โดยให้ค่าจ้างคนละ 800 บาท และมีรถมารับที่บริเวณหน้าป้ายรถประจำทาง ซึ่งเป็นวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขี่อยู่
 
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ทราบว่ามีชุดที่เข้ามาบุกปูทางไปก่อนแล้วชุดหนึ่ง จึงได้เข้าไปเป็นชุดที่ 2 โดยสวมใส่เสื้อแขนยาวสีดำ พร้อมพันผ้าสีเขียวเป็นสัญลักษณ์ เมื่อเข้าไปด้านในแล้ว กลุ่มที่มาด้วยต่างแยกย้ายกันไปคนละทาง โดยนายสมพงษ์ได้ไปยืนอยู่ที่บริเวณทางแยกเพื่อคอยดู มีเพียงนายสำฤทธิ์ แดงขำ และนายบุญเพ็ง แก้วพวง พร้อมพวกอีกหลายคนที่เป็นผู้ลงมือเผาบ้านที่อยู่ใกล้ๆ ตามคำสั่งของคนที่พามา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้กลับไปขึ้นรถคันที่ไปรับมา เพื่อไปยังวินรถจักรยานยนต์ และไปวิ่งรถตามปกติ จนมาทราบข่าวว่าถูกออกหมายจับ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว
 
ด้าน พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต รองจเรตำรวจ ซึ่งได้รับคำสั่งให้มารักษาราชการแทนผู้บังคับการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกรวบรวมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งหมดมาประมวลผลที่ได้สั่งงานไป ซึ่งผู้ต้องหาหนึ่งในจำนวน 3 คนที่จับได้ เป็นบุคคลตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายไป ซึ่งหลังจากนี้จะได้เร่งออกหมายจับเพิ่มเติมอีกต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง