"สุธรรม" ยื่นเพิกถอน "สุรินทร์" ใช้นามสกุลร่วม "โตทับเที่ยง"

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 58
02:44
1,060
Logo Thai PBS
"สุธรรม" ยื่นเพิกถอน "สุรินทร์" ใช้นามสกุลร่วม "โตทับเที่ยง"

สุธรรม โตทับเที่ยง พร้อมครอบครัว ยื่นคำร้องขอเพิกถอนไม่ให้นายสุรินทร์น้องชายคนที่ 3 ใช้นามสกุลร่วมที่ อ.เมืองตรัง หลังได้ประกาศผ่านทางอินเทอร์เน็ตว่านายสุรินทร์ มีพฤติกรรมสร้างความเสื่อมเสียให้ตระกูล

นายสุธรรม โตทับเที่ยง พี่ชายคนโตตระกูลโตทับเที่ยง นายสลิล โตทับเที่ยง อดีตประธานหอการค้าจังหวัดตรัง น้องชาย และครอบครัวตระกูลโตทับเที่ยง เข้าพบปลัดอำเภอเมืองตรัง ฝ่ายทะเบียนและบัตร เพื่อยื่นคำร้องเพิกถอนนายสุรินทร์และและครอบครัวสายตรงของนายสุรินทร์ ใช้นามสกุลร่วม "โตทับเที่ยง"

นายสุธรรมและครอบครัวปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยอ้างว่าอาจกระทบต่อคดีความในชั้นศาล และการเพิกถอนให้เลิกใช้นามสกุลไม่ได้อยู่ในอำนาจของนายทะเบียน แต่ต้องไปดำเนินการฟ้องร้องเพิกถอนในศาลฯ ต่อไป

ด้านทนายความของนายสุรินทร์ระบุว่าจากกรณีนี้ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุธรรมและพวกในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ขณะที่นายสุรินทร์ สั่งห้ามไม่ให้พี่น้องลูกหลานฝ่ายนายสุธรรมเข้ามาทำกิจกรรมใดๆ ภายในโรงแรมธรรมรินทร์ที่ตัวเองเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งอย่างเด็ดขาด นอกจากมาในฐานะเป็นลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวของโรงแรมเท่านั้น

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง