ติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด กลางเมืองนราธิวาส

ภูมิภาค
25 เม.ย. 59
20:14
311
Logo Thai PBS
ติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด กลางเมืองนราธิวาส
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด 2 จุดใน จ.นราธิวาส หลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลักฐานจำนวนมาก

ความคืบหน้าเหตุระเบิด 2 จุดใน จ.นราธิวาส วันนี้ (25 เม.ย.2559) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ จุดแรกที่บริเวณหน้าบ้านพักปากซอยละม้ายอุทิศ ต.บางนาค เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส และจุดที่ 2 บริเวณข้างประตูทางเข้าสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 จุด รวม 13 คน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดแรกพบซากรถจักรยานยนต์ติดป้ายทะเบียนปลอม ถูกแรงระเบิดเสียหายทั้งคัน มีสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายทั่วบริเวณ สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชน 4 หลัง และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ชาวบ้านเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ยังพบซากชิ้นส่วนถังแก๊สปิกนิคที่ผู้ก่อเหตุใช้ประกอบระเบิด และจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา ส่วนจุดที่ 2 บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส พบซากเศษชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน ที่ถูกนำมาประกอบระเบิด กระจายทั่วพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีผู้ก่อเหตุ 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์คันประกอบระเบิด มาจอดที่จุดเกิดเหตุและได้เดินไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่ขี่มารับ และประมาณ 1 นาทีก็ระเบิดขึ้น และในเวลาไล่เลี่ยกันก็เกิดระเบิดขึ้นยังจุดที่ 2 ขณะที่เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง