ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย จ.สกลนคร ร้องถูกหักเงินหัวคิว

ภูมิภาค
27 ก.ค. 54
11:26
36
Logo Thai PBS
ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย จ.สกลนคร ร้องถูกหักเงินหัวคิว

กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในจังหวัดสกลนครร้องเรียนให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ช่วยเหลือกรณีแกนนำผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในพื้นที่หักเงินช่วยเหลือประกอบอาชีพที่รัฐบาลมอบให้ รายละกว่า 60,000-170,000 บาท

กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในเขตอำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร นำหลักฐานการเงินเข้าร้องทุกข์ต่อหัวหน้ากลุ่มงานข่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสกลนคร โดยอ้างว่าถูกนายวิเศษ กุลสอนนาม แกนนำกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในอำเภอเต่างอย และพวก หักเงินช่วยเหลือค่าประกอบอาชีพที่รัฐบาลมอบให้กับกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในอำเภอเต่างอย รายละ 225,000 บาท
 
ด้านนายประเทศทอง มงคล ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยอำเภอเต่างอย บอกว่านายวิเศษและพวกได้เสนอชื่อกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในอำเภอเต่างอยจำนวน 40 คน ขอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล แต่หลังจากรัฐบาลโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเมื่อเดือนก่อน กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยได้ถูกนายวิเศษและพวกบังคับให้ถอนเงิน รายละ 60,000-170,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการ

 ขณะที่ พ.อ.สุรพล วอนวงษ์ หัวหน้ากลุ่มงานข่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสกลนคร จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีการกระทำเข้าข่ายการยักยอกทรัพย์ และเตรียมเชิญผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่ถูกเรียกเงินมาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง