5 กลุ่มธุรกิจช็อปปิ้งมอลล์ จับมือผุด Bangkok Skyline ทางเดินลอยฟ้าดึงนักช็อป

เศรษฐกิจ
14 ก.ค. 59
14:24
353
Logo Thai PBS
5 กลุ่มธุรกิจช็อปปิ้งมอลล์ จับมือผุด Bangkok Skyline ทางเดินลอยฟ้าดึงนักช็อป
เปิดแล้ว ! Bangkok Skyline สะพานทางเชื่อมแห่งใหม่ของย่านราชประสงค์ ที่เปิดให้ประชาชนทดลองใช้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น.

5 กลุ่มธุรกิจช็อปปิ้งมอลล์ยักษ์ใหญ่ ได้แก่ เซ็นทรัล กรุ๊ป ,ไมเนอร์ กรุ๊ป ,ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ,เกษรพร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป ,เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จับมือ ผุด "Bangkok Skyline" หวังปรับปรุงภูมิทัศน์ย่านราชประสงค์ ภายใต้โครงการ "Ratchaprasong Bangkok Downtown ราชประสงค์ บางกอก ดาวน์ทาวน์"

เป็นทางเดินลอยฟ้า เชื่อมจากสกายวอล์กสถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม อาคารเกษร เดอะ มาร์เก็ต บาย แพลทินัม จนถึง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ระยะทาง 500 เมตร ด้วยงบประมาณก่อสร้าง 400 ล้านบาท โดยเฟสแรกที่เปิดให้ทดลองใช้ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา คือทางเชื่อมจากถนนราชดำริ (บิ๊กซี ราชดำริ) ถึงศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์

ทั้งนี้ Bangkok Skyline จะเป็นทางเดินลอยฟ้าที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และเข้าถึงอาคารต่ออาคารภายในย่านราชประสงค์ทั้งสิ้น 18 อาคาร

"Ratchaprasong Bangkok Downtown ราชประสงค์ บางกอก ดาวน์ทาวน์" คือการพัฒนาย่านราชประสงค์ให้เป็นย่านเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์ ที่มีความสมบูรณ์เพียบพร้อมในการรองรับความต้องการของผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจจากทั่วโลก โดยมุ่งสู่ความเป็นเลิศใน 3 ด้าน ได้แก่ การเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานคร การเป็นจุดศูนย์กลางรองรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ และการเป็นคอมมูนิตี้แห่งความสุข ในงบประมาณ 60,000 ล้านบาท พร้อมคาดหวังว่า โครงการดังกล่าวจะทำให้มีนักท่องเที่ยวและผู้เข้ามาใช้บริการภายในย่านราชประสงค์เพิ่มขึ้นร้อยละ 50-100 หรือ 600,000 - 800,000 คนต่อวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง