อดีตพระยันตระ กลับบ้านเกิด อ.ปากพนัง เปิดให้ผู้นับถือเข้าสนทนาธรรม

สังคม
22 ก.ค. 59
07:01
1,349
Logo Thai PBS
อดีตพระยันตระ กลับบ้านเกิด อ.ปากพนัง เปิดให้ผู้นับถือเข้าสนทนาธรรม
อดีตพระยันตระ เดินทางกลับมาพักที่บ้านเกิด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากเมื่อ 22 ปีก่อน อดีตพระยันตระ พระภิกษุชื่อดังที่ถูกฟ้องและมหาเถรสมาคมมีมติให้พ้นจากความพระภิกษุและไปพำนักยังสหรัฐฯ

วานนี้ (21 ก.ค.2559) มีรายงานว่า นายวินัย ละอองสุวรรณ หรืออดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ เดินทางกลับมาพักที่บ้านเกิด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน หลังไปอยู่สหรัฐอเมริกานานกว่า 20 ปี โดยขณะนี้พักอาศัยอยู่ที่บ้านของนางวรรณี ละอองสุวรรณ พี่สาว อดีตพระยันตระ ห่มจีวรสีเขียว ไว้ผมและหนวดยาว โดยยังเปิดให้ผู้นับถือร่วมสนทนาธรรมทุกเช้าและหลังทำวัตรเย็น ถึงเวลา 21.00 น.แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และจะเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาในวันที่ 5 ส.ค.นี้

อดีตพระยันตระ เคยปรากฎเป็นข่าวเมื่อปี 2537 หลังถูกสีกากลุ่มหนึ่งร้องเรียนกรมการศาสนา ว่าประพฤติตนไม่เหมาะสม ด้วยการล่อลวงสีกา เสพเมถุนจนตั้งครรภ์และคลอดบุตรสาว โดยมีหลักฐานเป็นเทปสนทนา ระหว่างพระยันตระกับสีกาที่ตกเป็นข่าว ทำให้พระยันตระต้องโทษรุนแรงถึงขั้นต้องอาบัติปาราชิก จนมหาเถรสมาคม มีมติให้พ้นจากความเป็นพระสงฆ์ และไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาถึงปัจจุบัน โดยได้สถานะเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง