ไทยพีบีเอส คว้า 2 รางวัล"ช่อสะอาด"ประจำปี 2559 จากรายงานเอกสารชันสูตรปลอมและน้ำมันหนีภาษี

สังคม
7 ก.ย. 59
16:29
195
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส คว้า 2 รางวัล"ช่อสะอาด"ประจำปี 2559 จากรายงานเอกสารชันสูตรปลอมและน้ำมันหนีภาษี
ไทยพีบีเอสคว้ารางวัล ช่อสะอาด จาก ป.ป.ช.ประเภทสื่อดีเด่นด้านสนับสนุนและส่งเสริมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สาขาข่าวหรือสารคดีเชิงข่าว

วันนี้ ( 7 ก.ย.2559 ) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดงาน “พิธีมอบ รางวัลช่อสะอาด ประจำปี 2559” ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องปีนี้ เป็นปีที่ 6 โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ สนับสนุนยกย่องบุคคล กลุ่มบุคคล หรือหน่วยงานที่มีส่วนสนับสนุนหรือส่งเสริมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตด้วยการสร้างสรรค์ผลงานด้านสื่อที่มีเนื้อหาในการปลูกฝังและส่งเสริมคุณธรรมตลอดจนป้องกันและปราบปรามการทุจริต

ขณะที่ในปีนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสได้รับรางวัลโล่เกียรติยศ ประเภทบุคคลและองค์กรที่มีผลงานสร้างสรรค์สื่อดีเด่นด้านสนับสนุนและส่งเสริมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประเภทข่าวหรือสารคดีเชิงข่าว จากผลงานเรื่อง "เอกสารชันสูตรปลอม" และรายการเปิดปม ตอน "น้ำมันหนีภาษี" ที่ผ่านการพิจารณาการคัดเลือกจากคณะกรรมการกว่า 40 เรื่องโดยมีสถานีโทรทัศน์จำนวน 10 สถานีได้รับรางวัลโล่เกียรติยศด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ช.ยังมอบรางวัล ประเภทบุคคลองค์กรที่มีผลงานสร้างสรรค์สื่อดีเด่น ประเภทสาขาโทรทัศน์ 7 รางวัล และประเภทโฆษณา 6 รางวัล

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.เปิดเผยว่าการมอบรางวัลของช่อสะอาด เป็นรางวัลที่ ป.ป.ช.มองเห็นความสำคัญในเฝ้าติดตาม ปัญหาการทุจริตของสื่อมวลชน เพื่อประโยชน์ต่อสังคมพร้อมทั้งกระตุ้นให้เยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง