"อรรถพร" เตรียมตั้งทีมตรวจสอบพฤติกรรมประธานสภาฯ

การเมือง
30 ก.ค. 54
09:39
5
Logo Thai PBS
"อรรถพร" เตรียมตั้งทีมตรวจสอบพฤติกรรมประธานสภาฯ

ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เตือนผู้ที่คาดว่า จะได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าไม่ควรเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมทั้งเตรียมตั้งทีมตรวจสอบพฤติกรรม เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสภา

แม้จะมีรายชื่อบุคคลที่คาดว่า จะได้รับเสนอชื่อเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรถึง 5 คนด้วยกัน แต่ผู้ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะได้รับตำแหน่งอาจเป็น นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย หรือ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แต่ด้วยเหตุผลที่ว่า ด้วยความเหมาะสมและภาพลักษณ์ที่ดีงามของสภาผู้แทนราษฎร ถือว่าตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้นำทางด้านนิติบัญญัติ มีความสำคัญและมีเกียรติยศอย่างยิ่ง นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมหารือสมาชิกด้วยกัน ตั้งทีมตรวจสอบภาพลักษณ์ และ พฤติกรรมของประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ผู้ที่จะเข้าดำรงตำแหน่งมีความสง่างามและมีภาพลักษณ์ที่ดี

นายอรรถพร ระบุว่า ผู้ที่จะทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราฎรควรเป็นบุคคลที่เป็นกลางทางการเมืองมีประสบการณ์ทางการเมืองพอสมควร โดยเฉพาะคุณสมบัติพื้นฐานที่จะทำหน้าที่ประธานสภาฯควรผ่านงานด้านสภามาแล้ว รวมทั้งไม่ควรมีสังกัด หรือ เป็นอดีตในสังกัดของกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมถึงขบวนที่เคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผิดหลักการประชาธิปไตย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง