ตร.กองปราบฯ แจ้งความ "วัฒนา" ยุยงปลุกปั่น หลังชวนประชาชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
31 ก.ค. 60
18:10
868
Logo Thai PBS
ตร.กองปราบฯ แจ้งความ "วัฒนา" ยุยงปลุกปั่น หลังชวนประชาชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"
ตำรวจกองปราบปรามนำหลักฐานยื่นให้ตำรวจ ปอท.พิจารณาดำเนินคดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทย กรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.)

วันนี้ (31 ก.ค.2560) นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมายังศาลทหารนัดแรกเพื่อสอบคำให้การในคดีฝ่าฝืนเงื่อนไขการปล่อยตัว ตามประกาศ คสช.ฉบับที่ 39/2560 จากการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อปี 2559 พร้อมระบุถึงกรณีที่ตำรวจเตรียมขอให้ศาลออกหมายจับในข้อหายุยง ปลุกปั่น ตามมาตรา 116 จากการโพสต์ข้อความเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในการแถลงปิดคดีด้วยวาจาในคดีโครงการรับจำนำข้าววันที่ 1 และวันที่ 25 สิงหาคมนี้ว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้า คสช.ไม่ควรกังวลกับเรื่องนี้ เพราะตามมาตรา 116 เป็นกรณีการเชิญชวนคนไปกระทำผิด แต่กรณีนี้เป็นเพียงการเชิญชวนไปให้กำลังใจ จึงไม่เข้าใจว่าผิดกฎหมายอย่างไร

 

 

ขณะที่มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้พิจารณาดำเนินคดีกับนายวัฒนา กรณีกล่าวถึงคดีรับจำนำข้าว ซึ่งตำรวจสันติบาลเข้ามาร้องทุกข์เอาไว้ที่กองปราบปราม เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง