รู้ผลดีเอ็นเอเจ้าของลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท วันนี้

สังคม
19 ม.ค. 61
06:58
4,293
Logo Thai PBS
 รู้ผลดีเอ็นเอเจ้าของลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท วันนี้
สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์เจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธ.ค.60 ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว แถลงผลวันนี้ (19 ม.ค.)

ความคืบหน้ากรณีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมล อดีตข้าราชการตำรวจ และคู่กรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ เข้ารับการตรวจดีเอ็นเอที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 ประสานให้ทั้ง 2 ฝ่ายเข้าตรวจดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ เพื่อพิสูจน์หาหลักฐานเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่ติดอยู่บนสลากกินแบ่งรัฐบาล

วันนี้ (19 ม.ค.) เป็นวันกำหนดนัดฟังผลการตรวจดีเอ็นเอ ที่สกัดหาลายพิมพ์นิ้วมือแฝง ซึ่ง นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่า จะนำผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวข้องกับการตรวจมาแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดกับสื่อมวลชนด้วย

ทั้งนี้ นายปรีชา และ ร.ต.ท.จรูญ ต่างปฎิเสธให้รายละเอียด เพียงแต่บอกว่า ไม่รู้สึกอะไร ใครถูกผิดให้ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม ขอฟังผลออกมาจะเป็นอย่างไร ในวันนี้ก่อน

ก่อนหน้านี้คดีดังกล่าว ร.ต.ท.จรูญ ได้ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอความเป็นธรรม และให้ตั้งกรรมการสอบนายตำรวจใหญ่ 2 นาย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังเรียกเข้าพบที่บ้านพัก เพื่อโน้มน้าวให้ยอมรับว่า เป็นผู้เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลได้

ขณะที่ ตำรวจอีก 1 นาย ได้อายัดบัญชีธนาคารของ ร.ต.ท.จรูญ โดยไม่ถูกต้อง ซึ่งต่อมา กองปราบปราม ได้เข้ามาดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงในคดีนี้แทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องกองปราบฯ พิสูจน์ลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 สูญหาย

ประมวลคดีอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของ "ลอตเตอรี่" รางวัลที่ 1

ตร.เตรียมนำคู่กรณีเข้าเครื่องจับเท็จ พิสูจน์สลากฯ 30 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง