รวบหนุ่มชำแหละซากหมีควายเตรียมขาย อ้างติดบ่วงตายเอง

สิ่งแวดล้อม
18 ก.พ. 61
07:58
1,395
Logo Thai PBS
รวบหนุ่มชำแหละซากหมีควายเตรียมขาย อ้างติดบ่วงตายเอง
ตำรวจ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จับกุมหนุ่มชำแหละซากหมีควายเพื่อไปจำหน่าย พร้อมเร่งขยายผลติดตามผู้ที่นำบ่วงลวดสลิงไปไว้บริเวณติดกับเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

วันที่ 17 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตรวจยึดซากหมีควาย มีด และตาชั่ง ได้จากนายอภิวัฒน์ นิลสนธิ ชาวบ้านปอหู ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบชำแหละสัตว์ป่า เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและพบนายอภิวัฒน์กำลังชำแหละเนื้อหมีควายเพศเมีย อายุ 2 ปี น้ำหนัก 70 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่สอบสวนนายอธิวัฒน์ ให้การว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนฆ่าหมี แต่มีคนงานมาบอกว่าหมีติดกับดักในไร่ข้าวโพดของชาวบ้านใกล้เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงไปดูพร้อมเพื่อนอีก 1 คน เมื่อไปถึงพบหมีติดบ่วงลวดสลิงซึ่งมีคนไปดักไว้ โดยหมีเพิ่งตายใหม่ๆ ตัวยังอ่อนอยู่ จึงช่วยกันยกขึ้นรถมาแล้วชำแหละใกล้ๆ บ้าน โดยแบ่งส่วนหนึ่งไว้กินและจำหน่าย

เบื้องต้นตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหานายอภิวัฒน์ มีซากสัตว์ป่าหวงห้ามประเภท 1 ไว้ในครอบครอง ไม่อนุญาตให้ประกันตัวและเตรียมขยายผลการจับกุม พร้อมสอบสวนว่าใครวางกับดักสัตว์ไว้ใกล้แนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง