ตั้งกรรมการสอบ ด.ญ. 1 ขวบ เสียชีวิต

สังคม
28 มี.ค. 61
08:04
695
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบ ด.ญ. 1 ขวบ เสียชีวิต
อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัตนบุรีทำความเข้าใจผู้ปกครองและตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง หลังแม่และญาติของเด็กหญิง อายุ 1 ขวบ 7 เดือน โพสต์ข้อความผ่านโซเซียล ตำหนิการรักษาของแพทย์ที่ล่าช้าไม่ใส่ใจ จนเด็กเสียชีวิต ขณะที่ญาติร่วมงานศพท่ามกลางความโศกเศร้า

เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.2561) ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 14 บ้านโนนตาล ต.ธาตุ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ พบ น.ส.ยุพยงค์ สุโข อายุ 24 ปี แม่ของ ด.ญ.ชญานุศภัฒค์ สุโข หรือน้องอันนา อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพน้องอันนา ที่เสียชีวิต หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรัตนบุรี และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลประจำ จ.สุรินทร์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งบรรยากาศงานศพเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีเพียงญาติและเพื่อนสนิทมาช่วยกันจัดงานศพ

 

 

น.ส.ยุพยงค์ เปิดเผยว่า ที่ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพราะต้องการให้โรงพยาบาลแก้ไขปรับปรุงการให้บริการกันซักที เหตุการณ์ลักษณะนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นกับคนอื่นหรือลูกหลานต่อไปอีก พร้อมกับอยากให้ทางโรงพยาบาลรัตนบุรี ช่วยออกมาชี้แจงเรื่องพยาบาลที่รับเรื่องของน้องอันนา และทีมพยาบาลที่จะส่งตัวน้องอีกด้วย

 

 

ด้าน นพ.สินชัย ตันติรัตนานนท์ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจำ อ.รัตนบุรี ซึ่งย้ายมาดำรงตำแหน่ง รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.สุรินทร์ กล่าวว่า วันที่เด็กเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลอาการค่อนข้างหนัก จึงได้ส่งไปยังห้องฉุกเฉิน ต่อมาพบว่าเด็กมีอาการหายใจผิดปกติ จึงได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ และส่งต่อให้ทางโรงพยาบาลประจำจังหวัด ซึ่งข้อจำกัดโรงพยาบาลรัตนบุรี เป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ มีบุคลากรจำกัด การส่งต่อต้องมีพยาบาลชำนาญเฉพาะทางไปส่งต่อร่วมด้วย

 

 

ส่วนการใช้คำพูดที่มีคำพูดไม่เหมาะสม ได้ตักเตือนบุคลากรที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ทางสาธารณสุข จ.สุรินทร์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งกรรมการเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ด.ญ. 1 ขวบเสียชีวิต แม่คาใจการทำงานของพยาบาล http://news.thaipbs.or.th/content/271248

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง