เปิดโฉมนักดำถ้ำชาวอังกฤษ ทีมแรกพบ 13 ชีวิตทีมหมูป่า

สังคม
3 ก.ค. 61
16:06
2,591
Logo Thai PBS
เปิดโฉมนักดำถ้ำชาวอังกฤษ ทีมแรกพบ 13 ชีวิตทีมหมูป่า
"จอห์น โวลันเธน และริชาร์ด สแตนตัน" นักดำถ้ำชาวอังกฤษ ทีมแรกที่ค้นพบ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมีภายในถ้ำหลวง นำทีมกู้ภัยทำภารกิจค้นหาสำเร็จเมื่อช่วงค่ำวานนี้

วันนี้ (3 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จอห์น โวลันเธน และริชาร์ด สแตนตัน นักดำถ้ำชาวอังกฤษ ทั้ง 2 คน เป็นทีมค้นหาทีมแรกที่สามารถค้นพบทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ภายในถ้ำหลวง พร้อมได้พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับผู้สูญหายก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยซีลจะตามมาสมทบ ทำให้ทีมค้นหาและกู้ภัยเฉพาะกิจของถ้ำหลวงทำภารกิจค้นหาสำเร็จเมื่อช่วงค่ำวานนี้

 
จอห์น โวลันเธน และริชาร์ด สแตนตัน คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจถ้ำจากประเทศอังกฤษ 2 คนแรก ที่พบทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หลังจากทั้ง 2 คนได้รับการติดต่อจากทางการไทย และเดินทางมาพร้อมกับโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์


สมาคมช่วยเหลือผู้ประสบภัยภายในถ้ำประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า นักสำรวจและนักดำน้ำในถ้ำอังกฤษทั้งหมด ผ่านการสำรวจถ้ำจำนวนมาก ทำให้พวกเขามีความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างและระบบภายในถ้ำเป็นอย่างดี โดยโวลันเธน และสแตนตัน ถือเป็นแนวหน้าในการดำน้ำในถ้ำหลวง


จอห์น โวลันเธน และริชาร์ด สแตนตันเป็นสมาชิกของทีมกู้ภัยเซาท์แอนด์มิดเวลส์ ที่เคยช่วยนักประดาน้ำที่ติดอยู่ภายในถ้ำของประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2553


นอกจากนี้ สแตนตันยังเป็นนักผจญเพลิง ในเมืองโคเวนทรีของประเทศอังกฤษ และเคยมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือนักสำรวจชาวอังกฤษ 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำของประเทศเม็กซิโก เมื่อปี 2547 อีกด้วย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

บทสนทนาแรก "หมูป่า-ทีมดำน้ำอังกฤษและซีล"

"222 ชั่วโมง" 13 ชีวิตทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง

ครั้งแรก "ไทย-ต่างชาติ" ร่วมกู้ภัยช่วยเด็กติดถ้ำสำเร็จ!

เปิดภารกิจ "หน่วยซีล" ตั้งแต่ต้นจนพบ 13 ชีวิตในถ้ำหลวง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง