สวนสัตว์ "ขอโทษ" อนุญาตกลุ่มบิ๊กไบค์เที่ยวเขาดิน "เสียงดัง"

สังคม
27 ส.ค. 61
16:36
1,593
Logo Thai PBS
สวนสัตว์ "ขอโทษ" อนุญาตกลุ่มบิ๊กไบค์เที่ยวเขาดิน "เสียงดัง"
องค์การสวนสัตว์ ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีกลุ่มบิ๊กไบค์ 70 คันเที่ยวเขาดิน และมีกระแสข่าวในโซเชียลว่าส่งเสียงดังรบกวนนักท่องเที่ยว ยืนยันกลุ่มบิ๊กไบค์ทำหนังสือขอนุญาตใช้พื้นที่ 2 จุดบริเวณลานจอดรถ และบริเวณลานกิจกรรม 75 ปี

วันนี้ (27 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีโซเชียลมีเดีย มีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บพันทิปดอทคอม ชื่อ "อยากระบาย พาครอบครัวเที่ยวเขาดิน แต่เจอกลุ่มมอไซค์ไร้มารยาท" เนื้อหาโดยสรุประบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ 26 ส.ค.2561 พาครอบครัวไปเที่ยวชมสวนสัตว์ดุสิต เพื่อเก็บความทรงจำที่ดี แต่ต้องพบกับกลุ่มจักรยานยนต์ หรือกลุ่มมอเตอร์ไซค์ขี่เข้ามาสร้างความรำคาญ

ต่อมา มีตัวแทนกลุ่มมอเตอร์ไซค์ดังกล่าวเข้ามาตอบ อ้างว่า ในการเข้าเยี่ยมชมสวนสัตว์เขาดิน ทีม organizer ส่งจดหมายเข้ามาในการใช้สถานที่ดังกล่าวแล้ว สถานที่ที่ใช้มี 2 จุดเท่านั้น คือ ลานกิจกรรมและลานจอดรถ ส่วนเรื่องส่งเสียงดังรบกวน เนื่องด้วยจำนวนรถอาจจะมาก และหลายคันเปลี่ยนเสียงท่อมา เสียงอาจจะรบกวน ข้อนี้ต้องขอกราบขอโทษ ส่วนเรื่องการเบิ้ลเครื่องยนต์ ตรงนี้อาจจะบิดเบียนความจริงไป เพราะว่าทางเราไม่ได้กระทำเช่นนั้น

สวนสัตว์ ออกแถลงการณ์ขอโทษ 

จากกรณีดังกล่าว องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะหน่วยงานผู้กำกับดูแลสวนสัตว์ดุสิตไม่ได้นิ่งนอนใจต่อข้อมูลที่ปรากฎ ล่าสุดได้เรียกผู้บริหาร รวมถึงพนักงานสวนสัตว์ดุสิตที่เกี่ยวข้องเหตุการณ์มาทำการสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งเบื้องต้นพบว่า กลุ่มมอเตอร์ไซค์ได้ทำหนังสือเข้ามาขออนุญาตใช้สถานที่จริงและจ่ายค่าตั๋วเข้าชมในรูปแบบนักท่องเที่ยว

แม้จะมีการขออนุญาตแล้ว แต่กิจกรรมและพฤติกรรมบางประการของกลุ่มมอเตอร์ไซค์ได้สร้างผลกระทบให้เกิดกับนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆ ที่พาครอบครัวและบุตรหลานมาเข้าเที่ยวชมสวนสัตว์ ทางผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ฯ จึงต้องขออภัยและน้อมรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา 

นอกจากนี้ยังได้กำชับผู้รับผิดชอบสวนสัตว์ดุสิตไปแล้ว ให้ทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลเสียต่อนักท่องเที่ยวในสวนสัตว์ดุสิตขึ้นมาอีก

 

 

ส่วนนายพิทักษ์ อุ่นซ้อน ผอ.สวนสัตว์ดุสิต กล่าวว่า กลุ่มบิ๊กไบก์ ทำจดหมายขออนุญาตการใช้พื้นที่สวนสัตว์ดุสิต โดยแจ้งว่าจะทำกิจกรรมรำลึกสวนสัตว์ดุสิตที่จะปิดภายในเดือน ก.ย.นี้ และทางสวนสัตว์ได้อนุญาตให้ใช้สถานที่ 2 จุด คือ บริเวณลานจอดรถ และบริเวณลานกิจกรรม 75 ปี ที่มีเนื้อที่ไร่เศษไว้รองรับการทำกิจกรรมของประชาชนทั่วไป

โดยทยอยเข้ามารอบละ 10 คัน เข้าทางถนนพระราม 5 โดยพบว่ามีจอดรถเรียงกันเป็นอย่างดี เมื่อจอดรถเสร็จทุกคนต้องเดินไปยังลานกิจกรรมที่ได้อนุญาตไว้ ไม่มีการขับขี่บิ๊กไบก์วนในพื้นที่สวนสัตว์ทำตามกฎคือ ห้ามรบกวนสัตว์ ห้ามส่งเสียงรบกวน ห้ามกีดขวางจราจร 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

นักท่องเที่ยวทะลักเขาดินเพิ่ม 50% -ขยายเวลาปิดสิ้นก.ย.นี้  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง