ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจ สภ.จะนะ ที่บาดเจ็บจากเหตุยิงปะทะ

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 62
14:27
1,024
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจ สภ.จะนะ ที่บาดเจ็บจากเหตุยิงปะทะ
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญและให้กำลังใจตำรวจ สภ.จะนะ จ.สงขลา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุยิงปะทะ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา

วันนี้ (29 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงภารกิจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางไปที่โรงพยาบาลจะนะ เพื่อตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญและให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ สภ.จะนะ จ.สงขลา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุยิงปะทะ ขณะเข้าทำการปิดล้อมในพื้นที่บ้านควนโอน บ้านย่อยบ้านทุ่งเอาะ หมู่ 2 ต.สะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ต่อมาได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ยัง สภ.จะนะ จ.สงขลา พร้อมมอบนโยบาย เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันเหตุและลดการสูญเสียของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

 

 

 

จากนั้นได้เดินทางไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองบ้านประกอบ จ.สงขลา เพื่อประชุมมอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ โดยได้กําชับให้ทุกหน่วยติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวเชิงลึก และประสานงานกับหน่วยข่าวในพื้นที่ เพื่อประเมินสถานการณ์ของฝ่ายตรงข้ามเป็นระยะ เพิ่มความเข้มในการระวังป้องกันการโจมตีที่ตั้งหน่วย ตลอดจนด่านตรวจคนเข้าเมืองตามแนวชายแดน ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ให้มีมาตรการป้องกันรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่นํามาประกอบระเบิดเข้ามาจอดในบริเวณที่ตั้งหน่วย หรือบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยบูรณาการประสานงานร่วมกับตํารวจภูธรในพื้นที่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง กําหนดมาตรการร่วมกันในการระวังป้องกันเหตุ ตลอดจนการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นสามารถปฏิบัติได้อย่างเป็นขั้นตอนได้ทันที และให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางในพื้นที่ ไม่ใช้เส้นทางและเวลาเดิมซ้ำซาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สภ.จะนะ ยิงปะทะ 5 ผู้ก่อเหตุบนภูเขา เจ็บ 1 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง