"อนุทิน" เผย "นาที" วูบ ไม่เกี่ยวคดีถูกชี้มูลแจ้งทรัพย์สินเท็จ

การเมือง
5 ก.ค. 62
15:16
918
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เผย "นาที" วูบ ไม่เกี่ยวคดีถูกชี้มูลแจ้งทรัพย์สินเท็จ
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เผยนางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีอาการวูบจากความดันสูง คาดว่ามาจากการพักผ่อนน้อย และไม่ได้เครียดคดีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ

วันนี้ (5 ก.ค.2562) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงอาการของนางนาที รัชกิจประการ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่มีอาการความดันสูง ทำให้วูบ หลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ขณะนี้ อาการของนางนาทีดีขึ้นแล้ว สาเหตุน่าจะมาจากการพักผ่อนน้อย ไม่เกี่ยวข้องกับความเครียดในคดีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า ขณะนี้พรรคได้รวบรวมนโยบายส่งไปให้พรรคพลังประชารัฐบางส่วนแล้ว รอเรียกประชุมอีกครั้ง พร้อมเตรียมทีมงานของพรรค เพื่อไปร่วมร่างนโยบายรัฐบาลแล้วเช่นกัน โดยนโยบายที่ส่งไปเป็นนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน โดยเฉพาะการผลักดันกัญชาเสรีทางการแพทย์แบบถูกกฎหมาย เศรษฐกิจแบ่งปันผลกำไร และพักชำระหนี้ กยศ. ทั้งนี้ ไม่มีนโยบายใดที่เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง เพราะพรรคภูมิใจไทยต้องการเข้ามาทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนมากกว่า

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นญัตติซักฟอกนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หากเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะทำให้รัฐบาลอายุสั้นหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า หากอยู่ในกลไกของรัฐสภาก็สามารถทำได้ และถือเป็นเรื่องดีที่จะใช้เป็นกลไกในการตรวจสอบ โดยเฉพาะคนที่จะไปทำหน้าที่เป็นแกนนำรัฐบาล บริหารประเทศ ก็ต้องพร้อมให้ถูกตรวจสอบด้วยเช่นกัน ถือเป็นเรื่องปกติ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" เผยส่งชื่อคณะรัฐมนตรี 7 คน ไปให้นายกฯ แล้ว 

ป.ป.ช.แจงชี้มูลความผิด "นาที" ไม่แสดงที่ดิน-หนี้สินคู่สมรส 95 ล้านบาท 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง