"เทพนรสิงห์ 88" คว้าแชมป์เรือยาวประเพณี 55 ฝีพาย

กีฬา
15 ส.ค. 54
03:13
36
Logo Thai PBS
"เทพนรสิงห์ 88" คว้าแชมป์เรือยาวประเพณี 55 ฝีพาย

การแข่งขันเรือยาวประเพณี ณ สนามคลองตาขำ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นสนามถ่ายทอดสดสนามแรกของไทยพีบีเอสในปีนี้ เทพนรสิงห์ 88 คว้าแชมป์ประเภทยาวใหญ่ 55 ฝีพาย

การแข่งขันเรือยาวประเพณีประจำปี 2554 สนามคลองตาขำ จังหวัดสมุทรสาคร รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวานนี้ในประเภทยาวใหญ่ 55 ฝีพาย เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างแชมป์เก่าเจ้าแม่ประดู่ทองสังกัดกองทัพเรือ จังหวัดชลบุรี กับรองแชมป์เก่า เทพนรสิงห์ 88 จากสระบุรี ซึ่งผลปรากฎว่า เป็นเทพนรสิงห์ 88 ที่สามารถล้มแชมป์คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ได้สำเร็จ หลังเอาชนะได้ใน 2 เที่ยว เช่นเดียวกับประเภทเรือเล็ก 30 ฝีพาย ที่เรืออินทนัฐ จากนครปฐมที่ลงแข่งขันปีแรก และสามารถล้มแชมป์เก่าอย่างเรือสาวเมืองเพชร จากเพชรบุรีไปได้ใน 2 เที่ยวเช่นกัน

ขณะที่ประเภท 23 ฝีพาย แชมป์เป็นของเรือกระจกเพชรจาก เพชรบุรีที่เอาชนะแชมป์เก่าอย่างเรือชาดมังกรจากเพชรบุรีเช่นกัน ส่วนเรือ 5 ฝีพายแชมป์เป็นของทีมเรือเพชรทองคำ นอกจากนี้ก็ยังมีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านทั้งโล้กะทะ และเรือหัวใบ้ท้ายบอดอีกด้วย สร้างความสนุกสนานให้กับแฟนๆ เรือยาวเป็นอย่างมาก โดยสนามต่อไปที่ไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดเป็นสนามที่สองของปีนี้ ก็คือที่สะพานมิตรภาพไทยลาว จังหวัดมุกดาหาร ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง