ป.ป.ช.มีมติ "วิรัช-ทัศนียา" ทุจริตงบสร้างสนามฟุตซอล

การเมือง
6 ส.ค. 62
16:50
3,403
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.มีมติ "วิรัช-ทัศนียา" ทุจริตงบสร้างสนามฟุตซอล
ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล กับพวกรวม 24 คน กรณีทุจริตจัดสรรงบก่อสร้างสนามฟุตซอล ในเขต 2 จ.นครราชสีมา จากงบแปรญัตติ

วันนี้ (6 ส.ค.2562) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด นายวิรัช และนางทัศนียา รัตนเศรษฐ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กับพวก รวม 24 ราย กรณีทุจริตในการจัดสรรงบประมาณเพื่อทำการก่อสร้างสนามฟุตซอล ในเขต 2 จ.นครราชสีมา จากงบแปรญัตติ

โดยกรณีดังกล่าว คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ที่มีนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน ซึ่งการไต่สวนข้อเท็จจริงจากพยานหลักฐาน ปรากฏข้อเท็จจริงสรุปได้ว่า ผู้ถูกกล่าวหา มีพฤติการณ์ร่วมกันทุจริตเชิงนโยบาย และเป็นตัวการร่วมกันในลักษณะการแบ่งหน้าที่กันทำ ตามบทบาทตามหน้าที่และอำนาจที่แต่ละคนมี และเป็นการสนับสนุนช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการกระทำความผิด

 

โดยผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เจ้าหน้าที่ของรัฐ และเอกชนร่วมดำเนินการอย่างเป็นระบบและเป็นกระบวนการ โดยทุจริต ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2555 (งบแปรญัตติ) ให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดอื่น รวมจำนวน 18 จังหวัด วงเงินประมาณ 4,459,420,000 บาท ใน 2 โครงการหลัก หนึ่งในนั้นคือ โครงการก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอล และการก่อสร้างสนามกีฬาฟุตซอลไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริงตรงตามวัตถุประสงค์

ทั้งนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้ว ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 แล้วมีมติเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนนเสียง 9 เสียง ชี้มูลผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 24 ราย

อ่านฉบับเต็มได้ที่ : เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. แถลงข่าว 4 คดี วันที่ 6 ส.ค.62  

อ่าานข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ชี้มูล 3 ส.ส.พลังประชารัฐโยงทุจริตสนามฟุตซอล

ป.ป.ช.เตรียมแจ้งข้อหาผู้เกี่ยวข้องทุจริตสนามฟุตซอล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง