ออกหมายจับ 14 ผู้ต้องหา ยิงถล่มจุดตรวจปะกาฮะรัง

ภูมิภาค
14 ส.ค. 62
14:48
971
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ 14 ผู้ต้องหา ยิงถล่มจุดตรวจปะกาฮะรัง
หลักฐานมัด! ศาลจังหวัดปัตตานี ออกหมายจับ 14 ผู้ต้องหา คดีถล่มจุดตรวจ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บสาหัส 2 นาย

จากกรณีผู้ก่อเหตุยิงถล่มจุดตรวจบ้านกอแลปิเละ หมู่ 7 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย และบาดเจ็บสาหัส 2 นาย เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 14 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดปัตตานี รวบรวมพยานหลักฐานรวมถึงจากภาพวงจรปิดสามารถเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุจนสามารถออกหมายจับและศาลปัตตานีอนุมัติ ได้ทั้งสิ้น 14 คน ประกอบด้วย 

1.นายมะแอ แวดือราเฮง หรือ แอ 2.นายอาดือนัน มะลี หรือ นัน 3.นายดาริง ดือราเซะ หรือ โตะเจ๊ะ 4.นายไซมิง ดาราแม หรือ วัง 5.นายบุรฮานุดีน สะมะแอ หรือ ดิง 6.นายมูฮำหมัดหาเสม สาอะ หรือ เซ็ง

7.นายมะกอรี สะอะ หรือ เจ๊ะฆูยี 8.นายมะนาเซ ไซร์ดี หรือ นาเซ หรือ เจ 9.นายอันวา สุหลง หรือ ลี 10.นายมูยาฮีดิง มามะ 11.นายอังนุงวา กาซอ หรือ บาบอ 12.นายมะยะโก๊ะ ลาเต๊ะ หรือ โตะบัง 13.นายอิสยาซะห์ หะแย หรือ ลียะ และ 14.นายซารีฟุดดิน เวาะคอ หรือ แป๊ะ

ตั้งข้อหา ร่วมกันก่อการร้ายโดยใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อสร้างความปั่นป่วนโดยให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่ประชาชน , ร่วมกันก่อการร้ายโดยการสะสมกำลังพล อาวุธ ทรัพย์สินเพื่อการก่อการร้าย หรือสมคบกันก่อการร้าย, ร่วมกันเป็นอั้งยี่และซ่องโจร ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนยิงเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

และร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองและร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันทำ มีและใช้วัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง