ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปงานวันเด็กที่ทำเนียบฯ

สังคม
11 ม.ค. 63
09:43
299
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปงานวันเด็กที่ทำเนียบฯ
เช้าวันนี้ (11 ม.ค.) ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปร่วมกิจกรรมงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล และเตรียมหน้ากากไว้ให้บุตรหลาน เพื่อรับมือสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่นละออง

วันนี้ (11 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศบริเวณเขตดุสิตอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง แต่ผู้ปกครองหลายคนมีการเตรียมพร้อม โดยเฉพาะหน้ากากให้กับเด็ก จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่เขตดุสิต, กรุงเทพฯ ผ่านเว็บไซต์ "Air4thai" พบว่าสภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์คุณภาพปานกลาง ประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ แต่เด็กถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมวันนี้ ระบุว่าสภาพอากาศบริเวณนี้ยังไม่แย่มากนัก แต่มีการเฝ้าระวัง โดยได้เตรียมหน้ากากเอาไว้สำหรับบุตรหลาน

 

 

ในปีนี้ ทำเนียบรัฐบาลจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด "เด็กไทย มีวินัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" ตั้งเเต่ 08.00-15.00 น. โดยมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้เรื่องไดโนเสาร์ การสร้างจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำขยะ ขวด กระป๋อง ที่สามารถขายได้มาแลกสิ่งของ การระบายสีถุงผ้าลดโลกร้อน

 

 

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้เด็กนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดย 20 คนแรกที่จะได้นั่งเก้าอี้นายกฯ ได้แก่ เด็กด้อยโอกาส เด็กสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ เด็กจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะเดียวกัน ยังให้เด็กสามารถเข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และตึกภักดีบดินทร์ รวมทั้งยังเปิดตึกนารีสโมสรจำลองห้องรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ฝึกทดลองอ่านข่าว

 

 

สำหรับกิจกรรมที่เด็กส่วนใหญ่สนใจ คือการนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และการดูไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ ที่นำมาจัดแสดง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง