นายกฯ ไม่ติดใจคนเชียร์-ไล่ เพราะไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร

การเมือง
13 ม.ค. 63
11:46
953
Logo Thai PBS
นายกฯ ไม่ติดใจคนเชียร์-ไล่  เพราะไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร
นายกรัฐมนตรี​ ขอบคุณคนรุ่นใหม่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ขับเคลื่อนประเทศ​ ระบุไม่ติดใจเชียร์-ไล่ลุง​ เพราะไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร พร้อมเคารพความเห็นทุกฝ่าย ชี้หากมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจควรพูดคุยกันเพื่อเดินหน้าประเทศ

วันนี้ (13 ม.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม​ กล่าวระหว่างเป็นประธานพิธีเปิดตัวโครงการยุวชนสร้างชาติว่า​ รัฐบาลมุ่งผลักดันแก้ปัญหาความยากจน วางยุทธศาสตร์ชาติ แต่ต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วน โดยเฉพาะคนหนุ่มสาว ทุกวันนี้ประเทศอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านและเป็นความท้าทายที่จะทำให้ประเทศเดินหน้า หลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เช่น เรื่องการใช้เทคโนโลยีต่างๆ

ขอบคุณคนรุ่นใหม่ที่นำเสนอแนวคิดใหม่ๆ เพราะการพัฒนาทรัพยากรเป็นเรื่องสำคัญ และทุกวันนี้ต้องปรับตัวเปลี่ยนแปลง โดยต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย เพื่อขับเคลื่อนสังคมให้ไปข้างหน้าด้วยกัน ต้องสอดคล้องกับข้อกฎหมาย​ นอกจากนี้อยากให้เยาวชนทุกคนร่วมมือเป็นกำลังสำคัญของชาติ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะมาทดแทนคนรุ่นเก่า บางคนอาจจะมาเป็นรัฐมนตรี เกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศต่อไป

ดังนั้นจะต้องไม่มีปัญหาขัดแย้งกัน ซึ่งวันนี้ประเทศกำลังพัฒนา จึงจำเป็นต้องใช้งบประมาณมากขึ้นทุกปี ไม่ได้ตั้งงบฯ มาใช้ประโยชน์ส่วนตัว สอดคล้องกับแผนงานระยะสั้น ปานกลาง และระยะยาว ซึ่งบางเรื่องอาจทำไม่ได้ทันที แต่สิ่งสำคัญต้องไม่มีการทุจริต

ประเทศไทยไม่เหมือนที่ใดในโลก เพราะมีอัตตลักษณ์ มีความเข้มแข็งในตัวเอง แต่อาจจะมีปัญหาบ้างในเรื่องประชาธิปไตย ดังนั้น​ จึงต้องร่วมมือกัน พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี​ ทำตามกติกาทุกอย่าง และเคารพความคิดเห็นของลูก ๆ หลาน ๆ คนรุ่นใหม่ แต่ขอให้คิดวิเคราะห์ด้วย พร้อมฝากให้ทุกคนช่วยกันคิดเพื่อนำไปสู่การพัฒนา โดยเฉพาะการพัฒนาท้องถิ่น

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้รีดภาษี แต่การได้มาซึ่งงบประมาณพัฒนาประเทศ​ ก็มาจากภาษีประชาชน จึงขอให้ทุกคนจ่ายภาษีอย่างถูกต้อง และวันนี้งบประมาณมีมากขึ้น​ แต่ไม่ได้ตั้งงบขึ้นมาเพื่อใช้ส่วนตัว และยืนยันว่าทุกอย่างมีกระบวนการตรวจสอบ​ แต่ขอให้ตรวจสอบอย่างสร้างสรรค์

นอกจากนี้ไม่ว่าพรรคใด​ รวมถึงทุกคนต่างหวังดีต่อประเทศชาติ ซึ่งไม่ว่าใครจะเชียร์หรือจะไล่ ​ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร พร้อมเคารพความเห็นทุกฝ่าย แต่ไม่อยากให้มาเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ เรื่องใดขุ่นข้องหมองใจควรพูดคุยกัน อย่าให้กลับไปใช้กำลังเข่นฆ่ากันอีก​ เพื่อขับเคลื่อนประเทศชาติต่อไป​ ขณะนี้โลกกำลังมีปัญหา​ ดังนั้น​เราไม่ควรขัดแย้งกันภายใน​เพราะ ควรนำวิกฤตที่เกิดขึ้นมาใช้เป็นโอกาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง