ฟังเสียง "ชาวโซเชียล" กับคดีชิงทอง

อาชญากรรม
22 ม.ค. 63
18:21
1,055
Logo Thai PBS
ฟังเสียง "ชาวโซเชียล" กับคดีชิงทอง
หลังตำรวจแกะรอย 14 วันเหตุการณ์ยิงชิงทองในจ.ลพบุรี จนสามารถจับนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรี ซึ่งแม้จะยังไม่ชัดเจนเรื่องเหตุจูงใจ แต่ถือว่าชาวโซเชียลเกาะติดกับคดีนี้อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (22 ม.ค2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชันจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 38 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาบุกชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี โดยใช้อาวุธปืนยิงมีผู้เสียชีวิต 3 คน

ไทยพีบีเอสออนไลน์ ตรวจสอบปฏิกิริยาในโลกออนไลน์ พบว่า แฮชแท็ก#ปล้นร้านทองลพบุรี มาแรงตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 17.00 น.ก็ยังได้รับความสนใจเกาะติดข่าวนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @THeEmptyyRoom ระบุว่า รูปเทียบจากนักสืบSocial นี่ก็ว่าไม่ได้ผิดกันเลยนะ มีรูปที่เทียบช่วงระหว่างคิ้วกับตาด้วยเหมือนกันเด๊ะแต่หาไม่เจอ ส่วนตัวว่าไม่แพะ คดีดังขนาดนี้ ถามจริงโปรไฟล์มันค่อนข้างดีมากเลยนะ ถ้าไม่ใช่จริงจะยอมมาเป็นแพะเหรอ #ปล้นร้านทองลพบุรี

 

 

โดยกองปราบกองปราบปราม@CSDThailand ส่วนหนึ่งของการแกะรอยหาเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้นั้น กองปราบปราม ต้องขอขอบพระคุณ ประชาชน ที่ให้ความร่วมมือช่วยแจ้งเบาะแสผู้ต้องสงสัยต่างๆ ค่ะ #กองปราบ #หนุมานกองปราบ #ปล้นทองลพบุรี #ปล้นร้านทองลพบุรี

ปกป้อง ผอ.โรงเรียนสิงห์บุรี ไม่ใช่โจรปล้นทอง

นอกจากนี้ยังมีคำว่า#saveปราโมทย์ พุ่งติดเทรนด์ เพื่อปกป้อง นายปราโมทย์ เจริญสลุง ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์บุรี หลังมีคนเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงร้านทอง โดยมีนักเรียนหลายคนได้ทวีตข้อความน่ารักๆว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์บุรี เป็นคนธรรมมะธัมโม ชอบสวดมนต์ ในวันมารับตำแหน่งยังเอายันต์มาแจกนักเรียน

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รักเอ็กโซ 9 คนมาก@MBIMBU04 ระบุว่า เนี่ยยันต์ที่ ผอ.แจกตอนรับตำแหน่ง
จบมาแล้วยังเก็บไว้อยู่เลย ถ้าใครมีก็คือรู้เลยนะว่ารุ่นไหน  #saveปราโมทย์

ภาพ :ทวิตเตอร์ @MBIMBU04

ภาพ :ทวิตเตอร์ @MBIMBU04

 

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ iam201113 @nntspz ระบุว่า 

  • มีปัญหากับคนในครอบครัว
  • ไปปล้นทอง และมีการยิง
  • เมียและเพื่อนๆสงสัยตั้งแต่วันแรก และถามผัวตัวเอง ผัวปฏิเสธ
  • ต่อมาออกข่าว ผัวรู้สึกอยากถูกวิสามัญ
  • ให้การว่าเอาทองไปทิ้งในแม่น้ำ กำลังค้นหา
  • ผู้ให้เบาะแสคือเมีย
  • พ่อของผู้ต้องหาเป็นตำรวจ ปืนเป็นของพ่อ #ปล้นร้านทองลพบุรี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยืนยันตัวจริง ! ผบ.ตร.แถลงแล้วผู้ต้องหายิงชิงทอง เจ้าตัวไม่ปฏิเสธ

สะพัด ! จับ "มือยิงชิงทอง" จ.ลพบุรี ได้แล้ว

ย้อน 14 วันเหตุการณ์ "ชิงทองลพบุรี"

 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง