"ศักดิ์ชาย" มั่นใจไอบ้ารับไทยเป็นสมาชิก หลังเลือกตั้ง ส.มวยสากลสมัครเล่น

กีฬา
18 ส.ค. 54
04:02
12
Logo Thai PBS
"ศักดิ์ชาย" มั่นใจไอบ้ารับไทยเป็นสมาชิก หลังเลือกตั้ง ส.มวยสากลสมัครเล่น

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ผู้แทนจากไอบ้า กกท.ได้ดำเนินการเลือกตั้งสมาคมมวยสากลสมัครเล่นถูกต้องตามข้อบังคับของไอบ้า พร้อมมั่นใจในเดือนกันยายนนี้ นายกสมาคมพร้อมกับคณะทำงานชุดใหม่ จะได้รับพิจารณาให้เป็นสมาชิกเฉพาะกาลของไอบ้า

ความเคลื่อนไหวของการจัดการเลือกตั้งสมาคมมวยสากลสมัครเล่นที่เมื่อวานนี้ได้ปิดรับการเสนอชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งนายกสมาคม พร้อมกับคัดเลือกสโมสรสมาชิกที่เข้ามาสมัครกับ คณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ในวันนี้ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ที่ได้รับตั้งแต่งจากไอบ้า ให้เป็นผู้แทนให้สังเกตการณ์ในการเลือกตั้งสมาคมมวยสากลสมัครในวันที่ 25 สิงหาคม เปิดเผยว่า กกท. พร้อมกับคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยที่มีนายมนตรี ไชยพันธุ์ ได้ร่วมกับคณะของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ตามแนวทางของไอบ้า นอกจากการจัดการเลือกตั้งก็ทำตามก็ข้อบังคับและธรรมนูญของสหพันธ์ โดยมั่นใจว่าหลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้เสร็จสิ้นลงไอบ้าจะรับประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาลอย่างแน่นอน

ด้านทางคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย วันนี้ได้ประกาศสโมสรที่มีสิทธิ์เข้าเป็นสมาชิกใหม่ในการก่อตั้งสมาคมมวย หลังจากพิจารณาคุณสมบัติ ล่าสุดมีทั้งหมด 55 แห่งที่มีคุณสมบัติจะได้เข้าร่วมประชุมในวันเลือกตั้ง ส่วนกรณีการเลือกนายกสมาคมที่มีเพียง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่ถูกเสนอชื่อ ได้มีการปรับเปลี่ยนจากเดิมที่จะต้องลงคะแนนให้มีเสียงเกินครึ่งหนึ่ง เป็นการโหวตรับรอง หากว่าไม่มีสมาชิกคัดค้าน พล.อ.บุญเลิศ ก็จะได้เป็นนายกทันทีโดยไม่มีการเลือก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง