ศาลพิพากษาจำคุก 4 ปี เสี่ยเบนซ์ชนรถฟอร์ดทำ 2 นศ.เสียชีวิต

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 63
18:49
3,431
Logo Thai PBS
ศาลพิพากษาจำคุก 4 ปี เสี่ยเบนซ์ชนรถฟอร์ดทำ 2 นศ.เสียชีวิต
ศาลฎีกาพิพากษายืนจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา นายเจนภพ วีรพร คดีขับรถเบนซ์ชนรถฟอร์ดไฟลุกไหม้คลอก 2 นักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิต จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 13 มี.ค.59

วันนี้ (3 มิ.ย.2563) ศาลจังหวัดพระนคศรีอยุธยา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่นาย เจนภพ วีรพร จำเลย คดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยขับรถเบนซ์พุ่งชนท้ายรถเก๋งฟอร์ดจนเกิดไฟไหม้ ทำให้นายกฤษณะ ถาวร และ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย นักศึกษาปริญญาโท ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 2 ศพ บน ถ.พหลโยธิน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2559


คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา แต่โจทก์ได้อุทธรณ์คำพิพากษา ขอให้เพิ่มโทษจำคุกจำเลย ต่อมาศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย ฐานเสพเมทแอมเฟตามีนขับรถ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 6 ปี แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้บางส่วน เหลือลงโทษจำคุก 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา


ทั้งนี้ ศาลฎีกา พิเคราะห์ว่า แม้จำเลยขอให้ลงโทษสถานเบา โดยให้เหตุผลว่าจบการศึกษาปริญญาโทจากต่างประเทศ เป็นกรรมการบริษัทต่างๆ ทำประโยชน์แก่สังคมและบวชให้ผู้ตายนานถึง 2 เดือน 3 สัปดาห์ แต่กรณีดังกล่าวไม่เป็นเหตุให้บรรเทาโทษจึงพิพากษายืนจำคุก นายเจนภพ 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่งคุก 3 ปี รอลงอาญา คดีเบนซ์ชนตำรวจ-ภรรยาเสียชีวิต

ศาลอุทธรณ์จำคุก 6 ปี เสี่ยเบนซ์ชนนักศึกษา ป.โท เสียชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง