ลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" ยืนยันผ่าน SMS ล่าช้า

เศรษฐกิจ
15 ก.ค. 63
18:00
8,911
Logo Thai PBS
ลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" ยืนยันผ่าน SMS ล่าช้า
ผู้ว่าการ ททท. ระบุวันแรกลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" พบปัญหาการยืนยันผ่าน SMS ล่าช้า ย้ำจำเป็นต้องเก็บบางข้อมูลของประชาชนเพื่อตรวจสอบการเดินทาง

วันนี้ (15 ก.ค.2563) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วันแรกที่เปิดให้ลงทะเบียนโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ตั้งแต่ช่วงเช้ายังไม่ได้รับรายงานปัญหา แต่มีเพียงการแจ้งข้อความยืนยันการลงทะเบียนผ่าน SMS ล่าช้า ซึ่งอาจเป็นปัญหาจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

ส่วนผลกระทบด้านการท่องเที่ยวจากสถานการณ์ COVID-19 ใน จ.ระยอง เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ขณะนี้มียอดจองที่แจ้งยกเลิกไปแล้วกว่าร้อยละ 70-80 ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ต้องการมาจัดงานประชุมสัมมนา ซึ่งได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงว่าพื้นที่ที่ตรวจพบเป็นพื้นที่ในส่วนของอำเภอเมืองเท่านั้น ส่วนพื้นที่รอบนอก เช่น แหลมแม่พิมพ์ ยังไม่พบการแพร่ระบาด ซึ่งประชาชนที่จองห้องพักไว้ได้เลื่อนกำหนดการจอง แต่ยังไม่ถึงขั้นยกเลิกห้องพัก

ผู้ว่าการ ททท. ยังกล่าวถึงเรื่องการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเมื่อลงทะเบียนในเว็บไซต์ ซึ่งสร้างความกังวลให้กับประชาชน โดยยืนยันว่า จำเป็นที่จะต้องเก็บบางข้อมูล เพื่อยืนยันว่าประชาชนมีการเดินทางจริง และเพื่อให้สะดวกต่อการจ่ายเงินค่าส่วนต่างให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงการคืนค่าบริการต่างๆ อาทิ ตั๋วเครื่องบิน เป็นต้น แต่จะไม่มีการนำข้อมูลส่วนตัวของประชาชนไปใช้ในจุดประสงค์อื่น นอกจากการตรวจสอบเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายเพิ่มการท่องเที่ยวภายในประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง