"รณณรงค์" นำทีมผู้ปกครองแจ้งความเพิ่มครูทำร้ายเด็กอนุบาล

อาชญากรรม
26 ก.ย. 63
18:46
884
Logo Thai PBS
"รณณรงค์" นำทีมผู้ปกครองแจ้งความเพิ่มครูทำร้ายเด็กอนุบาล
ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้ปกครองนักเรียนอนุบาลที่ถูกครูทำร้ายทยอยแจ้งความเพิ่มเติม พร้อมขอให้คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูร่วมด้วย

วันนี้ (26 ก.ย.2563) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้ปกครองนักเรียนนักเรียนชั้นอนุบาล 3 กว่า 15 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับ พันตำรวจเอกสถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ เพื่อขอให้สอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 295 และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กมาตรา 26 (1) ประกอบมาตรา78 และขอให้เชิญตัวผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นนักจิตวิทยา หรือนักสังคมสงเคราะห์ ในประเด็นที่ทำร้ายร่างกาย ตามความผิดมาตรา295

ขอให้ออกหมายเรียกคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน มาสอบสวนเป็นพยานในคดี ว่าการกระทำดังกล่าว มีความผิดตามกฏหมายอื่นอีกหรือไม่ และให้ตรวจสอบว่าครูมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพหรือไม่

ขณะที่ พ.ต.อ.สถิตพร บอกว่า ตำรวจได้สอบปากคำผู้ปกครองไปแล้ว 5 คน ส่งเด็กไปตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาล และประสานพัฒนาสังคมของจังหวัด ให้มาสอบถามรายละเอียดแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อจิตใจเด็ก ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับครูที่กระทำผิด ส่วนเรื่องที่ทนายและผู้ปกครองให้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมนั้น จะดำเนินการอย่างเร่งด่วน


ขณะเดียวกันได้มีผู้ปกครองเด็กอนุบาล 3 จากห้องอื่น เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพราะสงสัยว่าลูกตัวเองจะถูกทำร้ายด้วย เนื่องจากเคยเห็นแผลและมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมจากผู้ปกครอง ซึ่งเป็นภาพที่เด็กถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองแจ้งความ "ครู" ร.ร.ดัง ทำร้ายเด็กอนุบาลในห้องเรียน

ไล่ออกแล้ว! ครู ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กอนุบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง