แจ้งดำเนินคดีหลอกร่วมทำงานบริษัทขนส่งพัสดุชื่อดัง

อาชญากรรม
7 พ.ย. 63
12:59
486
Logo Thai PBS
แจ้งดำเนินคดีหลอกร่วมทำงานบริษัทขนส่งพัสดุชื่อดัง
ชาวบ้านใน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว แจ้งความดำเนินคดีกับตัวแทนบริษัทขนส่งพัสดุชื่อดังเรียกเก็บเงินค่าสมัครร่วมทีม แต่กลับไม่ได้ทำงานจริง ขณะที่ จ.ตราด มีผู้เสียหายนับร้อยคนถูกบริษัทขนส่งพัสดุเรียกเก็บเงินค่าร่วมทีมและค่าประกันการทำงาน แต่กลับไม่ได้รับค่าตอบแทน

วันนี้ (7 พ.ย.2563) ผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองตราด ให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารบริษัทขนส่งสินค้าและพัสดุแห่งหนึ่ง โดยกล่าวหาว่าหลอกให้สมัครเป็นตัวแทนรถขนสินค้า แต่เรียกเก็บเงินแรกเข้าเกือบ 20,000 บาท อ้างเป็นค่าประกันจีพีเอส ค่าสติกเกอร์ติดรถ และค่าเสื้อ โดยสัญญาว่าจะมีเงินเดือนตอบแทนเดือนละ 23,000 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่ได้ค่าตอบแทน และไม่สามารถติดต่อผู้บริหารของบริษัทได้

 


นอกจากผู้เสียหายกลุ่มนี้แล้ว ยังพบว่ามีผู้ที่ถูกหลอกให้เข้าร่วมงานกับบริษัทแห่งนี้อีกกว่า 100 คน โดยบางคนถูกหลอกให้เข้าร่วมเป็นตัวแทนของบริษัทถูกเรียกเก็บค่าแรกเข้าเกือบ 20,000 บาทต่อคน ขณะที่บางคนบริษัทอ้างจะว่าจะจ้างเป็นพนักงานประจำ แต่ได้เรียกเก็บค่าประกันการทำงานไว้คนละ 20,000 บาท ซึ่งทั้งหมดไม่ได้รับค่าตอบแทนเช่นกัน

 



ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ตราด แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นัดหมายให้เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับผู้บริหารบริษัทขนส่งแห่งนี้ตามความผิดเกี่ยวกับกฎหมายคุ้มครองแรงงาน

 

 

ส่วนชาวบ้านใน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จำนวน 49 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรคลองหาด ให้ดำเนินคดีหญิงสาว วัย 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อ้างว่าเป็นตัวแทนของบริษัทขนส่งสินค้าและพัสดุชื่อดัง ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ชักชวนให้ร่วมทีมรับส่งสินค้าและพัสดุกับบริษัท โดยเรียกเก็บเงินคนละ 14,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าสมัครค่าจองรถ และค่ามัดจำตู้ทึบบรรทุกสินค้า แต่ปรากฏว่าไม่ได้ทำงานจริง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมขอหมายจับหญิงหลอกสมัครเป็นตัวแทน บ.ขนส่ง

ถูกหลอกสมัครงานตัวแทนขนส่ง THE BETTER EXPRESS

ถูกหลอกสมัครตัวแทนบริษัทขนส่งเคอรี่ จ.สระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง