ตร.ยืนยันเจ็บ 4 เหตุระเบิดสามย่าน เป็นนักข่าว 1 คน

การเมือง
16 ม.ค. 64
19:49
5,033
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันเจ็บ 4 เหตุระเบิดสามย่าน เป็นนักข่าว 1 คน
โฆษก ตร.ยืนยันมีผู้บาดเจ็บจากเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดสามย่าน 4 คน เป็น รปภ. 1 คน ตำรวจ 2 คน และสื่อมวลชน 1 คน ขณะที่เพจ THE STANDARD เผยภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุระเบิด

วันนี้ (16 ม.ค.2564) ภายหลังเกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณทางเท้า หน้าสามย่านมิดทาวน์ ระหว่างการชุมนุม เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. จนทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คนนั้น

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียด ซึ่งยังไม่ทราบชนิดของวัตถุที่เกิดเสียงดัง ส่วนการแจ้งให้ยุติการชุมนุมนั้น หากผู้ชุมนุมยังไม่ยุติการรวมตัว จะพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบริเวณถนนพระราม 4 ฝั่งขาออก หลังจากที่มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นบริเวณแยกสามย่าน ฝั่งจามจุรีสแควร์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบสะเก็ดซึ่งส่วนใหญ่ทำด้วยตะปูตัวเล็กตกอยู่ และยังพบเศษวัสดุไหม้ไฟที่คาดว่าใช้ทำวัตถุระเบิด ตกอยู่จำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเร่งตวจสอบพยานและกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างจามจุรีสแควร์ 1 คน, สื่อมวลชน 1 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คน

ขณะที่เพจ THE STANDARD เผยแพร่คลิปเมื่อเวลา 18.40 น. เป็นวิดีโอขณะที่ผู้สื่อข่าวของ THE STANDARD กำลังรายงานอยู่และมีเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น จากนั้นผู้สื่อข่าวยืนยันว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"การ์ดปลดแอก" จ่อฟ้องตำรวจยื้อผู้ชุมนุมเจ็บช่วงชุลมุน

ชุมนุมสามย่านบาดเจ็บ 2 คน หลังมีเสียงดังคล้ายระเบิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง