ปรับสู้! ร้านอาหารเชียงใหม่จัด "ซูชิอิ่มในรถ" หลังงดนั่งในร้าน

ภูมิภาค
2 พ.ค. 64
13:39
683
Logo Thai PBS
ปรับสู้! ร้านอาหารเชียงใหม่จัด "ซูชิอิ่มในรถ" หลังงดนั่งในร้าน
เจ้าของร้านอาหารในจ.เชียงใหม่ ปรับตัวสู้ COVID-19 หลังห้ามงดกินอาหารในร้าน ลองปรับบุฟเฟ่ต์แบบ Drive-In Buffet บริการเสิร์ฟอาหาร และเครื่องดื่มให้ลูกค้ากินถึงในรถ คิดราคา 500 บาทในเวลา 2 ชั่วโมง ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี

วันนี้ (2 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลเมื่อเจ้าของร้านไดโซะ ซูชิ (Daiso Sushi) ใน อ.เมืองเชียงใหม่ จัดบริการเสิร์ฟซูชิให้ลูกค้ากินในรถ เพื่อปรับตัวกับมาตรการงดขอความร่วมมืองดกินอาหารในร้าน เนื่องจากเชียงใหม่เป็น 1 ใน 6 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มที่มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวนมาก 

เดิมร้านเคยทำแบบุฟเฟต์ และเดลิเวอรี่ แต่เนื่องจากเป็นอาหารสด จึงไม่อยากให้เสียลูกค้าจากการขนส่งระหว่างทาง ประกอบกับเรื่อง COVID-19 ระลอกใหม่ จึงมีปัญหายอดขายลด

 

นายนิรุทธิ์ แก้วคำฟู เจ้าของร้าน Daiso Sushi เล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนที่เขาจะปรับการขายเป็นบุฟเฟ่ต์แบบ Drive-In Buffet บริการเสิร์ฟอาหาร และเครื่องดื่มให้ลูกค้ารับประทานถึงในรถยนต์ที่จัดจุดจอดรถไว้ให้เป็นอย่างดี ในราคาหัวละ 500 บาทภายในเวลา 2 ชั่วโมง จำกัดจำนวนลูกค้าเพียงรอบละ 5 คันเท่านั้น และพบว่าได้รับความสนใจมาก

ให้ลูกค้ามา Drive-In ในลานจอดรถห่างจากร้านแค่ 100 เมตร และลูกค้าจะต้องสั่งอาหารผ่านทางคิวอาร์โค้ด ผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือของร้านทีมีรายการอาหารให้เลือก เมื่อมีการสั่งอาหารแต่ละเมนู พนักงานก็จะทำอาหารตามที่สั่งเข้ามา เพียงแค่นั่งรอในรถ

 

นายนิรุทธิ์ ยืนยันว่า โดยทุกขั้นตอนจะมีการรักษาความสะอาดอย่างดีทั้งตามหลักสุขอนามัยและมาตรการป้องกันเชื้อ COVID-19 ตั้งแต่ตัวพนักงาน และขั้นตอนการปรุงอาหาร ในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 มีการปิดฝาภาชนะที่ใส่อาหารไปจนถึงรถให้กับลูกค้า  

ผลกระทบตั้งแต่ระลอก 3 ก็ปรับตัว ทางร้านมีฉากกั้น แต่หลังจากงดให้กินในร้าน ก็ลองรูปแบบใหม่ Drive-In Buffet ส่วนหนึ่ีงก็ไม่ทำให้พนักงานต้องตกงานเป็นการประคับประคองธุรกิจไป  ทั้งนี้สำหรับลูกค้าที่อยากมาชิมก็ต้องสั่งจองล่วงหน้าก่อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย ห่วงกินอาหารในรถ Drive-In Buffet เสี่ยงติด COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง