ตร.ประกาศจะใช้กระสุนยาง ผู้ชุมนุมปักหลักเผชิญหน้า

การเมือง
7 ส.ค. 64
16:57
318
Logo Thai PBS
ตร.ประกาศจะใช้กระสุนยาง ผู้ชุมนุมปักหลักเผชิญหน้า
ผู้ชุมนุมปักหลักเผชิญหน้ากับตำรวจที่แยกราชปรารภ หลังจากตำรวจประกาศเตรียมใช้กระสุนยาง ถ้ายังไม่หยุดรุกเข้าไป หน้า ร.1 รอ.

วันนี้ (7 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์การชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดงว่า เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศเตรียมใช้กระสุนยางแล้ว หลังจากยิงแก๊สน้ำตา ในจุดสามเหลี่ยมดินแดงมานานเกือบ 1 ชั่วโมง ท่ามกลางผู้ชุมนุม ที่แม้เริ่มถอยร่นออกจากแนวคอนเทนเนอร์ แต่ก็ยังไม่ออกจากพื้นที่ มีการระดมน้ำ น้ำเกลือมาปฐมพยาบาลทีมมวลชนที่ได้รับผลกระทบด้วย


เวลา 16.15 น. ตำรวจประกาศเตรียมยกระดับตามมาตรการ โดยเตรียมใช้กระสุนยาง ในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงแล้ว หลังจากใช้แก๊สน้ำตานาน 1 ชั่วโมง


16.40 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ ลงพื้นที่สังเกตการณ์บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ระบุถึงการควบคุมผู้ชุมชน พยายามไม่ใช้ความรุนแรง ขณะที่ผู้ชุมนุมมีการใช้ระเบิดปิงปอง ก้อนหิน ปาสิ่งของ ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำรวจเตือนให้หยุดการกระทำ เพราะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย

 

เวลา 16.45 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวภายหลังประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมว่า ยังไม่มีอะไร โดยเตรียมเดินทางลงพื้นที่ไปดูสถานการณ์ แต่ไม่บอกว่าไปตรงจุดใด และขึ้นรถออกจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์ มาวางขวาง ถ.วิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออกก่อนถึง รพ.ทหารผ่านศึก พร้อมนำรถบรรทุกน้ำมาจอดในจุดดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง