ตร.ตรึงแยกดินแดง คุมพื้นที่ก่อนมวลชนรวมตัว มีปะทะเล็กน้อย

การเมือง
17 ส.ค. 64
19:52
209
Logo Thai PBS
ตร.ตรึงแยกดินแดง คุมพื้นที่ก่อนมวลชนรวมตัว มีปะทะเล็กน้อย
ตำรวจควบคุมฝูงชนสกัดการชุมนุม ตรึงพื้นที่แยกดินแดง ก่อนที่มวลชนจะรวมตัวเป็นกลุ่มใหญ่ แต่ผู้ชุมนุมปะทัดเป็นระยะ พร้อมตะโกนท้าทายกัน และยิงหนังสติ๊กใส่ ขณะที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่

วันนี้ (17 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 17.24 น. เริ่มมีกลุ่มมวลชนขับขี่รถจักรยานยนต์ มารวมตัวหน้าบริษัทประกันภัย ใกล้แยกสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ยังไม่ปิดการจราจรแยกดินแดง มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากเริ่มมีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์เป็นระยะ โดยแนะนำหลีกเลี่ยงใช้เส้นทาง ถ.วิภาวดีขาออก

เวลา 17.50 น. มวลชนบางส่วนรวมตัวบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง เริ่มกระจายตัวออกมาบนถนนแยกดินแดง ตะโกนท้าทายและยิงหนังสติ๊กใส่เจ้าหน้าที่บนทางด่วน ทำให้ชุดควบคุมฝูงชนเริ่มประชิดมาตลอด 2 ฝั่งถนน

 

ต่อมา เวลา 18.00 น.เจ้าหน้าชุดควบคุมฝูงชน ประกาศให้สื่อมวลชนอยู่หลังแนวตำรวจ เพราะเริ่มเข้ายึดพื้นที่แยกดินแดงแล้ว หลังมวลชนยังมารวมตัวใต้ทางด่วน ทำให้เริ่มถอยร่นไปยังหน้าแฟลตดินแดง

เวลา 18.20 น. ชุดควบคุมฝูงชนเข้าควบคุมสถานการณ์แยกดินแดง พร้อมเตรียมเปิดแนวตู้คอนเทนเนอร์ บน ถ.วิภาวดีรังสิตขาออก เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาได้ แต่ยังมีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์รอบพื้นที่

เวลา 18.45 น.ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมงในพื้นที่รอบสามเหลี่ยมดินแดง หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรึงพื้นที่แล้ว แต่ยังมีเสียงดังคล้ายประทัดดังขึ้นเป็นระยะๆ ทำให้เจ้าหน้าที่เริ่มตอบโต้ยิงแก๊สน้ำตาเข้า 2 ลูก จนกลุ่มจักรยานยนต์ที่มารวมตัวกลับปักหลักแถวหน้าร.ร.พิบูลประชาสรรค์

เวลา 18.50 น. มีผู้ชุมนุมบางส่วนรวมตัวบริเวณแฟลตดินแดง ซอยประชาสงเคราะห์ ขณะที่ตำรวจแจ้งให้สื่อมวลชนอยู่หลังแนว เพราะอาจมีการยิงแก๊สน้ำตา หรือกระสุนยาง

 

เวลา 19.08 น. บรรยากาศการชุมนุมบริเวณแยกดินแดง หลังมีผู้ชุมนุมรวมตัวกันแสดงความไม่พอใจ กรณีที่มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจากกระสุนจริงในคืนวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ยังมีเสียงปะทัดดังอย่างต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่ปรับยุทธวิธี ควบคุมพื้นที่ไม่ให้ยื้อเยื้อ แต่ไม่กระชับพื้นที่

เวลา 19.10 น. เจ้าหน้าที่เปิดการจราจรที่แยกดินแดงเป็นระยะ แต่ยังคงตรึงกำลังเฝ้าระวังกลุ่มผู้ชุมนุมที่รวมตัวอยู่บางส่วน โดยมีการยิงแก๊สน้ำตา

กระทั่งเวลา 19.24 น.เจ้าหน้าที่ปรับแผนการปฏิบัติ โดยระบุจะไม่เข้าประชิดกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มารวมกลุ่มด้วยรถจักรยานยนต์ประมาณ 20 คัน แต่จะใช้วิธีการรักษาแนวใต้ทางด่วนดินแดง เพื่อเปิดพื้นที่ประชาชนสัญจรไปมาบนถนน

เวลา 20.10 น. มวลชนยังยึดพื้นที่หน้าแฟลตดินแดงจำนวนมาก เริ่มพบมาเสริมจนเริ่มหนาตาขึ้น แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ปักหลักที่เสาใต้ทางด่วนดินแดง และการยิงแก๊สน้ำตาเข้ามาเป็นระยะๆ มวลชนก็ปาประทัด ยิงพลุและเลเซอร์ตอบโต้

เวลา 20.12 น.เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน เริ่มเข้ากระชับพื้นที่เข้าหน้าแฟลตดินแดงแล้ว หลังจากผ่านมาเกือบ 1 ชั่วโมง กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ยุติ มวลชนส่งเสียงตะโกนให้ถอยร่นออกมา เบื้องต้นมีรายงานคนบาดเจ็บจากพลุ ที่เตรียมนำมาจุดและเกิดระเบิดขึ้น

เวลา 20.45 น. ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนหน้าแฟลตดินแดง ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเตรียมเข้าเคลียร์พื้นที่ โดยมีสื่อมวลชนสังเกตการณ์อยู่บนสะพานลอย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปาสี - ฉีดน้ำ" ปะทะหน้า ตร. - มวลชนถอยร่นไปแยกราชประสงค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง