น้ำท่วม "ลพบุรี" เดือดร้อนกว่า 55,790 ครัวเรือน พบเสียชีวิต 5 คน

ภัยพิบัติ
28 ก.ย. 64
11:52
3,897
Logo Thai PBS
น้ำท่วม "ลพบุรี" เดือดร้อนกว่า 55,790 ครัวเรือน พบเสียชีวิต 5 คน
จ.ลพบุรี มีพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้ว 10 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อนกว่า 55,790 ครัวเรือน พบผู้เสียชีวิต 5 คนและสูญหาย 1 คน สถานการณ์น้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมย่านการค้าและตัวเมืองชัยบาดาล เป็นเหตุการณ์ที่ชาวบ้านบอกว่าไม่เคยเกิดในรอบกว่า 30 ปี

วันนี้ (28 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพตัวเมืองย่านการค้า อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ขณะนี้แม้ลดระดับน้ำลงกว่าเมื่อวาน (27 ก.ย.) แต่ชาวบ้านบอกว่าลดลงเล็กน้อยเท่านั้น ยังมีน้ำท่วมเป็นแนวยาว โดยเฉพาะบนถนนเส้นทางหลัก เทศบาลตำบลลำนารายณ์

เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านหลายคนออกไปนอนนอกพื้นที่ ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนที่ตัดสินใจนอนในบ้านตัวเองในพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังกระทบต่อสถานที่ราชการ อาคารพาณิชย์ต่างๆ ที่ถูกน้ำท่วมและไหลบ่ามาอย่างรวดเร็วเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.)

ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลืออพยพประชาชนที่ตกค้างอยู่ตามซอยต่างๆ ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งน้ำที่ไหลหลากมาเร็ว ทำให้หลายคนย้ายหนีไม่ทัน และน้ำไหลเข้าท่วมบ้ายเรือนภายใน 1 ชั่วโมง ร้านค้าต่างๆ ที่เตรียมของไว้ค้าขายต้องปิดกระทันหัน และเร่งป้องกันน้ำไม่ให้เข้าบ้าน หรืออพยพออกไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว

นอกจากนี้ยังพบว่าพื้นที่ อ.ชัยบาดาล ยังคงมีน้ำท่วมสูงเป็นวงกว้าง มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว 11 ตำบล 29 หมู่บ้าน รวม 5,500 ครัวเรือน ส่วนภาพรวมของทั้ง จ.ลพบุรี ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม รายงานสถานการณ์ขณะนี้ได้รับผลกระทบ 10 อำเภอ 84 ตำบล 645 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อนกว่า 55,790 ครัวเรือน พบผู้เสียชีวิต 5 คน และมีผู้สูญหาย 1 คน

ผลกระทบน้ำท่วมยังทำให้มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 47,744 ไร่ มีผู้อพยพ 804 คน ขณะนี้ จ.ลพบุรี ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย โดยเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) มีการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ จ.ลพบุรี เพื่อประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพหลังน้ำท่วม "รพ.บำเหน็จณรงค์" เสียหายหนัก

เตือนชาวบ้านเก็บของขึ้นที่สูง คันดิน "อ่างฯ ลำเชียงไกร" ทรุดเพิ่ม

หน่วงน้ำ "ทุ่งบางระกำ" ตัดยอดน้ำเหนือ 258 ล้านลบ.ม.ก่อนเข้ากรุง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง