ตร.ออกหมายจับ "อุดม จารย์ลี" ข้อหาจ้างล้มมวย

กีฬา
15 ต.ค. 64
08:22
2,216
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายจับ "อุดม จารย์ลี" ข้อหาจ้างล้มมวย
ตำรวจออกหมายจับ "อุดม จารย์ลี" ข้อหาจ้างวานล้มมวย "ฟ้าวันใหม่" ซึ่งตำรวจคาดว่าผู้ต้องหาจะเข้ามามอบตัวเร็วๆ นี้

วันนี้ (15 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี "เจ้าต่อ" ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ นักชกวัย 19 ปี ล้มมวยโดยการพลิกเเพ้น็อกให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในยกที่ 4 ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. พ.ต.อ.วชิรนนท์ รัตนวิศิษฐ์ ผกก.สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ตามความผิด พ.รบ.กีฬามวย 2542 มาตรา 50 ห้ามมิให้นักมวยรับหรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้ผู้ตัดสินไม่ตัดสินตามระเบียบ และกติกาการแข่งขันอย่างถูกต้อง เที่ยงธรรม

และมาตรา 59 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ส่วนผู้ว่าจ้างให้ล้มมวย คือ นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก ได้แจ้งข้อหาในมาตรา 48 ห้ามมิให้ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่นักมวย หรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย และมาตรา 59 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ศาลจังหวัดอุทัยธานีได้ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนกำลังติดตามตัวนายอุดม จารย์ลี และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.วชิรนนท์ เปิดเผยอีกว่า คดีนี้มีหลักฐานค่อนข้างครบถ้วน เเละมีแนวโน้มที่ผู้ต้องหาจะเข้ามามอบตัวภายในเวลา 3-4 วันนี้ เมื่อผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว ตำรวจจะขยายผลหาผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องอัยการต่อไป

สำหรับ ฟ้าวันใหม่ ก่อนหน้านี้รับสารภาพกับเสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี รวมทั้งได้เเจ้งความที่ สภ.เขาบางแกรก ว่าได้ล้มมวยตามข้อเสนอของนายอุดม จารย์ลี จำนวนเงิน 500,000 บาท โดยฟ้าวันใหม่รับเงินมาแล้ว 30,000 บาท

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ภาคการท่องเที่ยวเชื่อทุ่ม 200 ล้าน ดึง "ลิซ่า" โปรโมตท่องเที่ยวคุ้มค่า

ช่วงโควิดพบพฤติกรรมเนือยนิ่งเฉลี่ย 14 ชม./วัน เสี่ยงโรค NCDs

เอกชนกระบี่กังวล "เปิดประเทศ" เหตุบางพื้นที่ยังไม่มีความพร้อม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง