"อนุทิน" เร่งฉีดวัคซีน 4 จว.ชายแดนใต้ - นครศรีฯ หลังระบาดหนัก

สังคม
25 ต.ค. 64
08:50
701
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เร่งฉีดวัคซีน 4 จว.ชายแดนใต้ - นครศรีฯ หลังระบาดหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" เร่งฉีดวัคซีน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ จ.นครศรีธรรมราช หลังพบยังระบาดหนัก เตรียมหารือ ก.ท่องเที่ยว ของบกลางว่าจ้าง "ลิซ่า แบล็กพิงก์ - อันเดรอา โบเชลลี" มาร่วมงานเคานต์ดาวน์ 2022 ยืนยันจะใช้งบทุกอย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

วันนี้ (25 ต.ค.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยถึงความพร้อมในการเปิดประเทศว่า ได้ตั้งเป้าฉีดวัคซีนตามทฤษฎีระบาดวิทยาที่ร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันเกินร้อยละ 50 แล้ว หากครบแล้ว ยังมีคนต้องการฉีดอยู่ จะจัดฉีดให้

ส่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังคงระบาดสูงอยู่ ยืนยันว่าตัวเลขเริ่มนิ่งและมีแนวโน้มที่จะลดลง ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา กรมควบคุมโรคได้เร่งจัดส่งวัคซีนไป 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นการส่งไปในพื้นที่ระบาดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และขณะนี้ฉีดไปจำนวนมากแล้ว

 

ขณะที่สัปดาห์นี้จะเร่งส่งวัคซีนไปยังจังหวัดที่ระบาดมากขึ้น เช่น นครศรีธรรมราช เพื่อให้สามารถสร้างภูมิโดยเร็ว ตามสูตรเดียวที่ส่งไปใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหากดูจำนวนผู้ติดเชื้อใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มลดลง และที่สำคัญจำนวนผู้เสียชีวิต เริ่มลดลงไปเรื่อยๆ ซึ่งตัวเลขที่ลดมาจากการฉีดวัคซีนล้วนๆ จึงเป็นตัวยืนยันว่าวัคซีนกำลังทำงานของมันอยู่

ส่วนกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเสนอของบกลางต่อ ครม.ว่าจ้าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ และอันเดรอา โบเชลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดัง มาร่วมงานเคานต์ดาวน์ 2022 ที่ประเทศไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จะขอหารือกันก่อน ยืนยันจะใช้งบทุกอย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รู้จัก “พระเกี้ยว” สัญลักษณ์จุฬาฯ-ย้อนความเป็นมาขบวนอัญเชิญ 

"แอนชิลี" Miss Universe Thailand 2021 กับมาตรฐานความงามแบบใหม่

สังคมครหา พศ.ไม่เร่งจัดการปมพระสงฆ์กราบ "อดีตพระยันตระ"

CNN ตีแผ่ปมบริษัทไทยส่งออกถุงมือยางใช้แล้วไปสหรัฐฯ

แดงเดือด! "ซาลาห์" กดแฮตทริกนำลิเวอร์พูลถล่มแมนยูฯ คาบ้าน 5-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง