เร่งย้ายชาวบ้านหนีพม่าปะทะกะเหรี่ยง ลูกหลงลงหลังคาบ้านฝั่งไทย

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 64
14:56
484
Logo Thai PBS
เร่งย้ายชาวบ้านหนีพม่าปะทะกะเหรี่ยง ลูกหลงลงหลังคาบ้านฝั่งไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งย้ายชาวเมียนมา 1,400 ราย จาก ร.ร.แม่ตาวกลาง ไปยังคอกวัวมหาวันเมยโค้ง เพื่อหนีการสู้รบที่ยังมีตลอดเวลา ขณะที่หัวระเบิดอาร์พีจีตกใส่บ้านในฝั่งไทย ได้รับความเสียหายโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (25 ธ.ค.2564) เวลา 08.30 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ได้รับร้องขอสนับสนุนรถปฎิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย จาก อ.แม่สอด เพื่อขนย้ายผู้หนีภัยการสู้รบจากฝั่งเมียนมา เนื่องจากกองกำลังทหารเมียนมา ปะทะกับกองกำลังสหภาพแห่งชาติกระเหรี่ยง ทำให้ชาวบ้านเมียนมาต้องหนี้ภัยการสู้รบข้ามมายังฝั่งประเทศไทย

 

ซึ่งทั้งหมดพักอาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ ร.ร.บ้านแม่ตาวกลาง หมู่ 5 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก สำนักงาน ปภ.ตาก สาขาแม่สอด จึงร่วมกับ อำเภอแม่สอด หน่วยทหาร ตชด.ตำรวจ และรถบรรทุกของประชาชนในพื้นที่ 13 คัน ขนย้ายผู้หนีภัยจากการสู้รบประมาณ 1,400 คน จากบริเวณดังกล่าว ไปยังคอกวัวมหาวันเมยโค้ง หมู่ 1 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อหลบหนีการสู้รบที่ยังมีอยู่ตลอดเวลา จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

ส่วนที่ อ.พบพระ วันเดียวกัน เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ สภ.พบพระ จ.ตาก และกำลังทหาร เข้าตรวจสอบบ้านเรือนชาวบ้าน บ้านหมื่นฤาชัย หมู่ 5 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบระหว่างทหารกะเหรี่ยงกับทหารเมียนมา ถูกลูกระเบิดอาร์พีจี ตกใส่หลังคาบ้านแตกเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งจุดเกิดเหตุห่างจากชายแดนเมียนมาประมาณ 100 - 200 เมตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบบ้านดอนชัย จ.ตาก พบกระสุนปืนหนัก จากการสู้รบในเมียนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง