"ช้างศึก" กลับถึงไทย พร้อมถ้วยแชมป์อาเซียนคัพ สมัยที่ 6

กีฬา
2 ม.ค. 65
17:59
239
Logo Thai PBS
"ช้างศึก" กลับถึงไทย พร้อมถ้วยแชมป์อาเซียนคัพ สมัยที่ 6
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ช้างศึก" กลับถึงไทยหลังคว้าแชมป์อาเซียนคัพ สมัยที่ 6 แฟนบอลและสื่อมวลชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น "ชนาธิป" ตั้งเป้าต่อยอดแชมป์อาเซียน สู่ระดับเอเชีย

วันนี้ (2 ม.ค.2565) ทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 นำโดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ช และ กัปตันเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว พร้อมนำถ้วยแชมป์อาเซียนมามอบให้กับแฟนบอลชาวไทย หลังจากทำศึกอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ นานถึง 1 เดือนเต็ม

 

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ พร้อมดาวซัลโว ร่วมกับ ธีรศิลป แดงดา ที่ 4 ประตู ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ทีมชาติไทยจะไม่หยุดเพียงแค่แชมป์อาเซียนเท่านี้แน่นอน แต่จะพัฒนาไปสู่ระดับเอเชียอย่างที่แฟนบอลไทยทุกคนหวังไว้ให้ได้

 

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ก็ได้ยกแชมป์ครั้งนี้ ให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกคน และยืนยันนี่เป็นเพียงก้าวแรกของทีมชาติไทยชุดนี้ ในการกอบกู้ศรัทธาของวงการฟุตบอลไทย และพร้อมเดินหน้าต่อ ในรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 23 ปี ที่อุซเบกิสถาน และเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ที่จะต้องผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้

 

สำหรับทัพนักเตะทีมชาติไทยจะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของรัฐ 1 วัน ก่อนปล่อยตัวกลับสโมสรต้นสังกัด เพื่อเตรียมทำศึกไทยลีกเลกที่ 2 ที่จะเปิดฉากในวันที่ 8 ม.ค.นี้

ขณะที่บางส่วนจะเดินสายขอบคุณผู้สนับสนุนกับมาดามแป้ง ส่วนเรื่องสัญญาการคุมระยะยาวของ มาโน่ โพลกิ้ง มาดามแป้ง ให้สัมภาษณ์เพียงว่า ต้องเข้าหารือกับ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลก่อน แต่ก็คาดว่ามาโน่จะได้คุมทีมสู้ศึกเอเชียนคัพรอบคัดเลือก อย่างไม่มีปัญหา

 

ส่วนยอดเงินอัดฉีดในการคว้าแชมป์อาเซียน ของทีมชาติไทยครั้งนี้สูงถึง 46 ล้านบาท และคาดว่าน่าจะแตะถึง 50 ล้านบาท ซึ่งจะมีพิธีมอบเงินอัดฉีดอย่างเป็นทางการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มาโน โพลกิง " เผย ฟุตบอลไทยต้องมองไปไกลกว่าอาเซียน 

“มาดามแป้ง” ขอบคุณทุกแรงเชียร์ ช่วยไทยคว้าแชมป์อาเซียนคัพ

นายกฯ ยินดี “ช้างศึก” คว้าแชมป์อาเซียนคัพ เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

ไทยคว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2020 สร้างสถิติแชมป์ 6 สมัย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง