ปิดถนนข้าวสาร 3 วัน ตรวจหาโควิด พนง.ทุกคน 6 ม.ค.นี้

สังคม
5 ม.ค. 65
07:50
952
Logo Thai PBS
ปิดถนนข้าวสาร 3 วัน ตรวจหาโควิด พนง.ทุกคน 6 ม.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถนนข้าวสารประกาศปิด 3 วัน เพื่อทำความสะอาด หลังพบนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 เตรียมตรวจหาเชื้อพนักงานทุกคนในวันที่ 6 ม.ค.นี้

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2565 นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการสถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่ถนนข้าวสาร กล่าวว่า หลังจากมีข้อมูลนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 มาใช้บริการภายในสถานบันเทิงในพื้นที่ถนนข้าวสาร โดยมีไทม์ไลน์เข้ามาใช้บริการเมื่อคืนวันที่ 30 ธ.ค. ต่อเนื่องวันที่ 31 ธ.ค.2564 จำนวน 10 คนนั้น

ขณะนี้ขอความร่วมมือให้สถานประกอบการ ร้านอาหารผับบาร์ คาราโอเกะในพื้นที่ถนนข้าวสาร ปิดชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 4-6 ม.ค.2565 พร้อมขอให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสถานบันเทิงถนนข้าวสาร ระหว่างวันที่ 30-31 ธ.ค.2564 ตรวจหาเชื้อและสังเกตอาการตนเอง

นายสง่า กล่าวว่า ถนนข้าวสารมีมาตรการเข้มข้น แต่การติดเชื้อในครั้งนี้เป็นเรื่องที่เกินควบคุม เนื่องจากผู้ใช้บริการหรือผู้ติดเชื้อได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม ประกอบกับผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ จึงไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะติดเชื้อมาจากที่อื่น

ด้านกรมควบคุมโรคเข้าตรวจคัดกรองพนักงาน และผู้ประกอบการภายในสถานบันเทิงที่พบนักท่องเที่ยวติดเชื้อ ขณะที่วันนี้ (5 ม.ค.) เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนครจะเข้าพ่นยาฆ่าเชื้อ และวันที่ 6 ม.ค.จะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานทุกคนในถนนข้าวสาร เวลา 13.00 น. นอกจากนี้ในวันที่ 7 ม.ค. สน.ชนะสงครามจะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายด้วยเช่นกัน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"พัทยา" ตรวจเชิงรุกเข้มข้น - เร่งหาฮอสพิเทลเพิ่ม

สธ.ห่วงคลัสเตอร์ "ร้านอาหารกึ่งผับ" แพร่โควิดเร็ว

มากที่สุดในโลก! สหรัฐฯ พบติดโควิดวันเดียวมากกว่า 1 ล้านคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง